Marilyn Monroe từng làm thơ

Thứ hai - 10/05/2010 19:22 2.952 0

Marilyn Monroe là gương mặt nổi tiếng của nền điện ảnh Mỹ.

Marilyn Monroe là gương mặt nổi tiếng của nền điện ảnh Mỹ.
"Biểu tượng tóc vàng", "Nữ hoàng gợi cảm", "Huyền thoại điện ảnh" - bằng tài năng diễn xuất và nhan sắc rực rỡ, Marilyn Monroe nổi tiếng với nhiều biệt danh. Nhưng ít ai biết, cô còn là người thích cầm bút với nhiều trang nhật ký và thơ.

Sắp tới, các nhà xuất bản Anh và Pháp sẽ phối hợp ra mắt tuyển tập nhật ký, tản văn và thơ của Marilyn. Số di cảo này thuộc quyền sở hữu của Anna Strasberg, vợ góa của Lee Strasberg - bạn và thầy dạy diễn xuất cho nữ diễn viên.

Theo Daily Chilli, ra mắt vào tháng 10, "Fragments" là cuốn sách ghi lại những cảm nhận của Marilyn về cuộc sống, về cảm giác của cô khi được coi là biểu tượng tình dục.

Vào một bữa tiệc tối cuối năm 2008, Bernard Comment - một biên tập viên của NXB Editions du Seuil (Pháp) - tình cờ biết đến sự tồn tại những trang viết của Marilyn Monroe từ năm 1943 đến 1962. Ông đã theo đuổi để có được quyền xuất bản bản thảo này.

Marilyn Monroe, tên thật là Norma Jeane Mortensen, nổi tiếng nhờ nhan sắc hơn người và những vai diễn trong các bộ phim như The Seven Year Itch, Some Like It Hot Gentlemen Prefer Blondes...

Cô qua đời năm 36 tuổi. Nguyên nhân cái chết đến nay vẫn chưa được xác định rõ.

Tác giả: Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây