Cố ý đụng xe gây chết người

Thứ tư - 08/05/2013 19:35 811 0
Khi hàng xóm nhờ chở đi tìm người đánh trả thù, Phương được cho là cố ý đụng vào xe đối phương khiến phạm tội giết người.

Ngày 8/5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM bác kháng cáo, tuyên phạt Lê Trọng Phương (20 tuổi) mức án 18 năm tù về tội Giết người.

Lê Trọng Phương bị truy tố ở khung hình phạt có mức án tử hình nhưng chỉ bị phạt 18 năm tù vì phạm tội khi chưa thành niên. Ảnh: Duy Khang

Theo bản án sơ thẩm, tối 28/12/2011 Phương được bạn cùng xóm nhờ chở đi kiếm người đánh trả thù vì trước đó tại xã Kế An, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) có hai nhóm thanh niên mâu thuẩn dẫn đến ẩu đả. Phương chạy xe với vận tốc đến 80 km một giờ trên đường nông thôn để đuổi theo xe của anh Tống Thanh Hải.

Đến cua quẹo, Hải giảm tốc độ còn Phương kéo hết ga và cho xe vượt lên phía lề phải rồi đánh lái sang trái để gây tai nạn. Cú va chạm làm Hải mất thăng bằng đâm vào bụi cây ven đường tử vong tại chỗ do vỡ sọ. Người ngồi sau nạn nhân bị thương nặng với tỷ lệ tổn hại sức khỏe lên đến 60%.

Tại tòa, Phương cho rằng không có ý định đụng xe để giết Hải mà do hai bên chạy với tốc độ cao nên xảy ra tai nạn tại khúc cua nguy hiểm. Biện minh này không được cấp phúc thẩm chấp nhận và HĐXX khẳng định TAND tỉnh Sóc Trăng xử đúng và tuyên mức án cao nhất dành cho người phạm tội lúc chưa thành niên là phù hợp.

Tác giả: Duy Khang

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây