Cuộc truy tìm kẻ giết người chôn xác ngày xuân

Thứ sáu - 22/02/2013 05:36 718 0
Từ vật chứng duy nhất là chiếc sim điện thoại thu được tại nơi phát hiện bộ xương người, Công an Thanh Hóa đã lần ra tội ác dã man của một người đàn ông.

Thượng tá Lại Văn Tuân (Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Thanh Hóa) cho hay khoảng 15h30 ngày 14/2 (mùng 5 Tết Quý Tỵ), vợ chồng bà Nguyễn Thị Hoa (52 tuổi, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn) khi cuốc đất trồng cây ở mảnh đất trống gần nhà phát hiện nhiều đoạn xương người và hộp sọ.

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc với quyết tâm phá án nhanh nhất, lập chiến công ngay ngày đầu năm mới.

7 điều tra viên cùng các cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự được cử tới hiện trường - khu đất trống, ngổn ngang đất, đá, cát sỏi, ít người qua lại. Họ ghi nhận có một xác người lõa thể đang trong thời kỳ phân hủy, bộ xương không còn nguyên vẹn do nghi một số xương đã bị động vật ăn hoặc tha đi.

Nạn nhân bị chôn trong tư thế ngửa lên trên, chết chừng 2 tháng trước. Chiếc sim điện thoại Viettel là vật chứng duy nhất thu được tại hiện trường. Căn cứ sự phát triển của răng, xương, nhà chức trách nhận định nạn nhân khoảng 20 tuổi.

“Chúng tôi xác định phải điều tra ngay, bởi nếu để qua Tết, nhiều người đi làm ăn xa sẽ khó khăn trong tìm kiếm, gặp gỡ để khai thác thông tin”, thượng tá Tuân nói. Trong đêm 14/2, nhiều mũi trinh sát tỏa đi khắp nơi.

Lần theo manh mối là chiếc sim điện thoại, công an xác định người sử dụng nó là anh Nguyễn Hồng Sơn (19 tuổi, trú ở xóm 7, xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa). Nghi vấn xác nạn nhân là anh Sơn được đặt ra. Một mũi trinh sát về xã Nga Hưng trong đêm 14 rạng ngày 15/2 và biết Sơn có hoàn cảnh gia đình éo le, sống với bà ngoại từ nhỏ. Đầu tháng 12/2012, Sơn đi đâu không rõ. Bà ngoại già yếu nên không tìm cháu cũng không báo chính quyền.

Tiếp tục gặp người thân, bạn bè của Sơn, trinh sát biết ngày 3/12/2012, Sơn từ Hà Nội về quê. Hôm đó sau chầu rượu với đám bạn cùng xóm, anh bặt tăm tích. Khi đi, Sơn mang theo chiếc xe máy mới mua trị giá 21 triệu đồng.

Cơ quan điều tra cho rằng thi thể được tìm thấy là của Sơn và cái chết của thanh niên này có liên quan tới chiếc xe máy nên nhiệm vụ đặt ra là phải tìm cho ra xe này.

Anh Hùng (cậu của Sơn) cho biết, đầu tháng 12/2012 có Thuận (người cùng xã, chuyên mua bán xe máy cũ) đến hỏi anh về chiếc xe máy của Sơn. Lần theo thông tin này, trinh sát tiếp cận với anh Thuận và được biết anh Bôn (người kinh doanh cầm đồ nhờ) Thuận hỏi thông tin về chiếc xe giúp do chiều 7/12/2012 có hai thanh niên đem xe đến cầm cố lấy 2 triệu đồng. Một trong hai người này, Bôn nhận ra là Lê Văn Việt (thôn Bắc Giang, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung). Chiều 8/12/2012, Việt đem đăng ký chiếc xe đưa cho Bôn và lấy thêm 10 triệu đồng.

Nghi can số 1 có liên quan cái chết của Sơn được cơ quan điều tra xác định là Việt. 18h ngày 16/2, Việt bị triệu tập đến Công an huyện Hà Trung.

Hung thủ Việt
Hung thủ Việt

Việt thừa nhận có cùng Sơn mang xe máy đi cầm đồ để chơi lô đề, ma túy nhưng không biết việc Sơn bị giết. “Hung thủ khá lì lợm và rất ranh mãnh. Khi mới bị bắt, hắn còn “định hướng” cơ quan điều tra rằng Sơn có nhiều mối quan hệ với bọn buôn bán ma túy, có khả năng bị giết người diệt khẩu. Hắn còn đưa ra các chứng cứ ngoại phạm rằng trong thời gian Sơn bị giết hại đang ở trong Lâm Đồng”, thượng tá Tuân kể về quá trình lấy cung.

Sau ba tiếng đồng hồ "đấu trí" với các điều tra viên, Việt nhận đã giết Sơn.

Theo lời khai, Việt mới quen Sơn tại cuộc nhậu chiều 3/12/2012 rồi rủ đi chơi và đánh đề. 14h ngày 7/12/2012, hắn cùng Sơn đem xe máy đi cầm lấy hai triệu đồng để đánh đề. 5 tiếng sau, Sơn đòi xe nhưng Việt không có tiền để chuộc. Trong đêm, Việt cùng Sơn thuê xe ôm chở đi mua ma túy đem vào bãi đất trống để sử dụng. Lợi dụng Sơn sơ hở, Việt lấy hòn đá to ngay cạnh đập vào mặt của anh này. Thấy Sơn tắt thở, Việt lôi xác vào sát mép tường, lục túi lấy đăng ký xe máy.

Trước khi bỏ đi, hắn lột hết quần áo của Sơn vứt vào thùng rác phía bên ngoài, rồi vùi xác xuống đất. Hắn không ngờ trong lúc này chiếc sim trong túi quần Sơn rơi ra (điện thoại đã bị Sơn đã cắm lấy tiền nhậu vào chiều 3/12/2012).

Một ngày sau khi hạ sát nạn nhân, Việt cầm đăng ký xe máy đến tiệm cầm đồ của anh Bôn vay thêm 10 triệu đồng rồi trốn vào Lâm Đồng. Được một tháng, hắn hết tiền, lại thấy không bị ai phát hiện nên mò về quê.

Ngày 21/2, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố Việt với hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: VnExpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây