Muôn chiêu trộm két sắt

Thứ tư - 20/02/2013 10:04 750 0
Nhiều người vẫn nghĩ két bạc là nơi "siêu an toàn" để cất tài sản, nhưng với kẻ gian chiếc tủ nặng chình chịch được bảo mật cẩn thận này cũng bị cuỗm đi hay phá bung cửa như bao vật dụng khác.

Một ngày đầu tháng 2/2012, ông Bùi Ngọc Quan (Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận) tới công an trình báo bị mất gần 250 cây vàng trong két sắt.

Ở thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, căn nhà của ông Quan khá kiên cố, bề thế với tường rào kiên cố, chó bẹc-giê giữ cửa. Gần 10 ngày sau vụ trộm, Công an tỉnh Bình Thuận nhận được thông tin về một nhóm có tiền án, tiền sự ở Đồng Nai bỗng dưng giàu có bất thường. Theo dõi nhóm này, 3 tháng sau, nhà chức trách có cơ sở khẳng định đây chính là thủ phạm gây ra vụ trộm tại nhà ông Quan. Trần Thị Huệ (36 tuổi), Nguyễn Công Đoàn (tự Hùng, 27 tuổi), Nguyễn Thị Bích Vân (tự Bé cao, 36 tuổi) và Nguyễn Hoàng Thịnh (Tý, 28 tuổi) bị bắt.

Huệ tại trụ sở công an. Ảnh: Cảnh sát toàn cầu.
Huệ tại trụ sở công an. Ảnh: Cảnh sát toàn cầu.

Theo lời khai, sau Tết Nguyên đán 2012, cần tiền cờ bạc, cả nhóm rủ nhau đi các tỉnh để trộm cắp. Tăm tia được căn nhà của vị đại gia, Vân và Huệ giả làm người lượm ve chai còn Thịnh và Đoàn đứng cảnh giới.

Hai nữ quái dùng kìm cắt lưới, trèo qua tường, khống chế chó bẹc-giê lẻn được vào nhà. Thấy chiếc két, hai nữ tặc tập trung vào mục tiêu này. Sau nửa giờ ra sức cầm xà beng cậy phá, cuối cùng chúng cũng mở bung được cửa két. Gom hết gần 250 cây vàng và 20 triệu đồng cho vào túi nilon, chúng thoát ra ngoài, cùng đồng bọn vào rừng tràm chia chiến lợi phẩm.

Hai tên trộm két sắt nhà ông Lượng. Ảnh: CAND.

Trong nhiều vụ án xảy ra gần đây, khi đột nhập tư gia của nạn nhân, kẻ trộm ít khi lục tủ tìm tiền, vàng mà thường "tấn công" ngay vào két bạc vì nghĩ tài sản có giá trị lớn sẽ nằm hết ở đây. Lê Việt Hà (20 tuổi) quan hệ yêu đương với con gái ông Nguyễn Văn Lượng (tỉnh Thanh Hóa). Nhiều lần qua nhà chơi, Hà để ý bố vợ tương lai cất nhiều tiền trong két nên nảy sinh ý định trộm cắp. Con gái ông Lượng biết chuyện đã nhiệt tình ủng hộ bạn trai lấy trộm tiền của bố mẹ.

Giữa tháng 1/2011, khi bố mẹ đi ăn cưới, cô gái này đã điện thoại báo cho Hà biết. Không bỏ lỡ cơ hội, Hà rủ người đến đây dùng búa phá két lấy đi 430 triệu đồng, rồi dựng hiện trường giả. Nửa tháng sau, hành vi của Hà và nhóm trộm bị lật tẩy.

Một chiếc két bị trộm cậy phá. Ảnh: Công an nhân dân

Nhiều người vẫn nghĩ két bạc là nơi "siêu an toàn" để cất tài sản, nhưng với kẻ gian, chiếc tủ nặng chình chịch này cũng bị cuỗm đi như bao vật dụng khác. Lê Văn Tùng (19 tuổi) thuê trọ gần nhà bà Nguyễn Thị Luyến, ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Thấy bà Luyến để két sắt ngay cửa ra vào, Tùng nổi máu tham.

Tùng rủ Tô Văn Thắng (17 tuổi), Võ Văn Phải (22 tuổi) và Bùi Thanh Việt (17 tuổi, ngụ khu phố 8, thị trấn Dương Đông) tham gia ăn trộm. Khoảng 2h sáng 12/10/2012, Tùng và đồng bọn phá cửa lưới thép B40, đột nhập vào nhà bà Luyến rồi khiêng chiếc két sắt nặng 140kg đi. Sau nửa km, chúng đục két, lấy hết tài sản và ném tang vật xuống sông.

Cũng giống với Tùng, Hà Quang Hòa (32 tuổi, Hải Phòng) đã bê cả chiếc két sắt của gia đình hàng xóm về nhà mình. Một ngày cuối tháng 12/2012, Hòa trèo lên mái nhà mình, nhảy qua nóc nhà hàng xóm. Đột nhập vào tư gia của người khác, anh ta tìm chìa khóa để mở két nhưng không thấy. Hòa khai không chịu về tay không, hắn bê chiếc két ra khỏi phòng, dùng chân đẩy lê theo cầu thang để mang về nhà mình.

Hòa dùng búa, kìm, tuốc-nơ-vít, đục sắt để phá két, lấy được 50 triệu đồng, 2 sổ tiết kiệm, dây chuyền vàng... Có tiền, gã ăn tiêu và hào phóng bao cả nhà người yêu.

Tác giả: Hoàng Việt

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây