Tập vé số tố giác kẻ giết người

Thứ tư - 22/05/2013 05:09 798 0
Lộc giả làm người đồng tính tạo dựng mối quan hệ thân thiết với Hải. Trong lúc tâm sự, hắn sát hại bạn tình dưới thác nước, cướp tập vé số.

11h ngày 30/4, bố con anh Văn Công Tuất (xã Ea Hu, huyện Cư Kuin, Đăk Lăk) đi câu cá tại khu vực Thác Đá gần nhà thì phát hiện dưới vực nước có một thanh niên. Anh Tuất nhảy xuống nước để cứu người nhưng khi chạm vào thì biết đây là xác chết.

Người chết được xác định là anh Nguyễn Phú Hải (27 tuổi), trên cơ thể có nhiều vết tím bầm. Anh Hải là người tàn tật, làm nghề bán vé số dạo, tử vong do ngạt nước.

Võ Quang Lộc.

Nhận định đây là vụ án mạng, công an vào cuộc và thấy nổi lên nghi can Võ Quang Lộc (31 tuổi, trú thôn 2, xã Ea Hu). Lộc không có nghề nghiệp ổn định, nghiện chơi vé số, thời gian gần đây có mối quan hệ rất thân thiết với anh Hải. 2 ngày trước, Lộc và anh Hải ngồi uống cà phê rồi xảy ra cãi vã, đánh nhau.

Chiều 30/4, Công an huyện Cư Kuin triệu tập Lộc lên làm việc. Lộc khai quen biết với Hải từ nhỏ do ở cùng xã, hơn một tháng nay hay qua lại chơi với Hải do mua vé số. Đêm 29/4, Lộc đi uống cà phê rồi về nhà ngủ chứ không gặp Hải.

Tập vé số lật mặt hung thủ

Trong khi thông tin và nhận định về hung thủ thực sự của vụ án vẫn còn nhiều uẩn khúc, công an tiếp tục vận động quần chúng tố giác tội phạm. 18h cùng ngày, ông Lê Viết Cường (Phó Bí thư chi bộ thôn 2) cầm một tập vé số đến giao nộp cho công an xã. Ông Cường cho biết đây là tập vé số do ông Võ Quang Trung (bố của Lộc) mới tìm thấy trong đống chăn màn của Lộc. Biết con có khả năng dính líu tới vụ việc, ông Trung nhờ ông Cường đem đến giao nộp.

Khi thấy điều tra viên đặt tập vé số lên bàn hỏi cung, Lộc nhận tội và khai hành vi giết người. Biết anh Hải là người đồng tính, Lộc nảy sinh ý định chơi vé số "chùa" nên lân la tán tỉnh rồi lừa anh Hải ra những chỗ vắng người "tâm sự" nhằm thừa cơ lấy trộm vé số.

Túi đựng vé số của anh Hải.

Sau nhiều lần trót lọt, đêm 29/4, Lộc gọi điện hẹn anh Hải ra khu vực suối Thác Đá nói chuyện. 21h30 cùng ngày, hai người đưa nhau đi sâu vào trung tâm suối Thác Đá. Lợi dụng lúc Hải ôm ấp mình, Lộc đưa tay tìm túi xách đựng vé số để trộm nhưng không được.

Bực mình, Lộc đẩy anh Hải ra, đuổi về nhưng anh Hải không chịu. Lộc đấm vào mặt anh Hải khiến anh ngã xuống nước. Trong lúc té, Hải chụp vội lấy chân Lộc khiến Lộc té theo. Cả hai vật lộn nhau và trôi xuống vực thác cách đó khoảng 10m. Do Hải kêu cứu lớn tiếng, sợ có người phát hiện, Lộc đã dìm Hải.

Lộc mới bỏ lên bờ, tìm giỏ xách lục lấy xấp vé số bọc rồi chạy về nhà. Trưa hôm sau, Lộc lấy tập vé số ném vào đống chăn màn rồi đi làm.

Nhờ vào tập vé số, mắt xích quan trọng của vụ án, sau 5 tiếng đồng hồ, công an đã xác định được hung thủ gây ra cái chết cho anh Hải.

Theo Công an Đà Nẵng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây