Teen nữ rủ nhau cướp tài sản học sinh

Thứ tư - 03/04/2013 06:33 797 0
Phượng và Thúy hết dàn cảnh trấn lột xe đạp của học sinh lại cướp giật cặp sách để lấy điện thoại. Trước tòa, các teen nữ khai vì nhà nghèo, không có tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp.

Ngày 3/4, TAND TP HCM xử phúc thẩm đã giảm từ 6 năm 6 tháng xuống 4 năm 6 tháng tù cho Trần Thị Ngọc Phượng (17 tuổi) về các tội Cướp tài sản và Cướp giật tài sản. Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Thúy (14 tuổi) được giảm từ 2 năm 6 tháng xuống còn 1 năm 10 ngày tù (bằng thời gian bị tạm giam).

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của các bị cáo rất nguy hiểm nhưng cả hai đều còn quá nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha bỏ đi, mẹ bệnh tật... nên được giảm một phần hình phạt.

Bị cáo Phượng và Thúy trước tòa. Ảnh: H. D.
Bị cáo Phượng và Thúy trước tòa. Ảnh: H. D.

Ra toà hôm nay, hai thiếu nữ trông nam tính với quần jeans, áo sơ mi và mái tóc ngắn lởm chởm. Phượng khai do nhà nghèo nên rủ Thúy đi cướp tài sản để có tiền tiêu xài.

Chiều 9/3/2012, cả hai đang đứng trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8) thì thấy em Quý (học sinh lớp 7) đi học về. Phượng chạy xe máy chở Thúy áp sát Quý, quát lớn: "Sao mày đánh em tao". Sau đó, họ ép "con mồi" đi đến bãi đất trống.

Phượng nhặt cục gạch kè vào cổ Quý đe dọa khiến nạn nhân sợ hãi bỏ chạy. Phượng và Thúy lấy xe đạp của cậu bé lớp 7 này mang bán được 400.000 đồng. Khoảng 2 tuần sau, cũng trên đường Phạm Thế Hiển, Phượng và Thúy giật cặp của một học sinh khác lấy điện thoại bán giá 130.000 đồng.

Trưa 23/3/2012, hai "đầu gấu" lại ra tay với một cậu học trò nhưng bị người dân bắt giao công an. Thời điểm thực hiện "phi vụ" đầu tiên, Thúy chưa đủ tuổi truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan điều tra không khởi tố về tội Cướp tài sản.

Đến toà với tư cách người giám hộ, mẹ của các bị cáo đã nhận một phần trách nhiệm. Họ nêu hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, chồng bỏ đi phải một mình nuôi con từ nhỏ nên xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Tác giả: Hải Duyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây