'Thiếu gia' đi SH ăn trộm bị camera ghi hình

Thứ bảy - 18/05/2013 07:26 820 0
Camera an ninh đã ghi lại cảnh tên trộm bảnh bao, chạy xe SH đến khu trọ, phá khoá cửa 3 phòng lấy đi laptop, điện thoại của các sinh viên. Từ đoạn clip này các hiệp sĩ SBC Bình Dương đã tìm được thủ phạm.

Ngày 18/5, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) tạm giữ hình sự Lê Anh Phụng (26 tuổi, huyện Củ Chi, TP HCM) về hành vi trộm cắp tài sản.

oidksodk
Phụng chỉ chịu thừa nhận khi dấu vân tay của anh ta trùng với dấu vân tay thu được tại hiện trường các vụ trộm. Ảnh: Nguyệt Triều

Trước đó, cuối tháng 1, hàng loạt vụ trộm xảy ra tại KTX Đăng Khoa ở phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một do ông Nguyễn Đỗ Thọ làm chủ. Kiểm tra camera an ninh, ông Thọ thấy đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên ăn mặc bảnh bao, chạy xe SH màu đen lần lượt bẻ khoá, đột nhập các phòng trọ. Sau khi lấy được laptop và tài sản có giá trị khác, hắn ung dung bỏ vào cốp xe, tẩu thoát.

Một mặt trình báo công an, một mặt ông Thọ liên hệ các hiệp sĩ SBC Bình Dương cùng nhận dạng thủ phạm để truy tìm.

Mới đây, trên đường đi làm, anh Huỳnh Thanh Hải, thành viên Đội phòng chống tội phạm phường Phú Lợi (TP Thủ Dầu Một) phát hiện một thanh niên to cao, cưỡi xe SH màu đen có đặc điểm giống tên trộm trong đoạn clip ông Thọ cung cấp nên âm thầm theo dõi.

* Video: 'Thiếu gia' chạy SH đột nhập phòng trọ

Nam thanh niên này sau đó chạy xe vào khu nhà trọ ở khu phố 2, phường Phú Lợi, định phá khóa cửa phòng thì chủ nhà về nên bỏ cuộc. Anh ta tiếp tục chạy sang khu trọ cạnh đó, lảng vảng một lúc thì bị chủ nhà hỏi thăm đành giả vờ "đi tìm người quen". Cố giữ chân người này, anh Hải gọi cho "đồng nghiệp" là Nguyễn Thanh Hải (Hải SBC) đến. Bị phát hiện trong người cất giấu cây súng điện, nam thanh niên năn nỉ "nộp phạt" 5 triệu đồng để được bỏ qua. Nhận định đây là nhân vật trong đoạn clip, hai hiệp sĩ đề nghị người này về công an phường để làm rõ.

Anh này khai tên là Lê Anh Phụng nhưng không thừa nhận là kẻ trộm trong clip. "Chắc do mấy người mượn xe tôi làm chuyện đó, còn hôm nay tôi vô tình vào các khu nhà trọ thôi", Phụng nói.

Chỉ khi Đội kỹ thuật hình sự Công an TP Thủ Dầu Một đối chiếu dấu vân tay của Phụng và dấu vân tay thu thập được ở hiện trường vụ trộm tại ký túc xá, Phụng mới thừa nhận. Anh ta cũng khai là "tác giả" nhiều vụ đột nhập khác bởi hồ sơ của công an đã thu thập được dấu vân tay.

idkjsopk
Hàng xóm bất ngờ khi "thiếu gia" Phụng bị công an bắt giữ và khám xét nhà. Ảnh: Nguyệt Triều

Khám xét nơi ở của Phụng tại huyện Củ Chi, cơ quan điều tra tìm thấy nhiều tang vật liên quan các vụ trộm. Trong đó có một két sắt đã bị phá khóa, nhiều loại giấy tờ, túi đựng laptop. "Tại chuồng heo sau nhà, chúng tôi phát hiện hàng chục ổ khóa đã bị phá. Điều này cho thấy Phụng đã thực hiện rất nhiều vụ đột nhập trộm tài sản", một cán bộ điều tra cho hay.

Người dân sống gần nhà Phụng cho biết người này sống như một "thiếu gia" nhưng không biết anh ta làm nghề gì.

Tác giả: Nguyệt Triều

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây