Tình người sau tội lỗi của gã si tình

Thứ hai - 18/03/2013 00:35
Gác lại nỗi đau mất người thân, tại tòa, đại diện của các bị hại thành tâm xin giảm án cho Quân, kẻ si tình đã cướp đi tính mạng, gây thương tật cho con họ trong cơn cuồng ghen.

Do giết bạn gái và nam thanh niên cùng xóm, Ngô Hùng Quân (22 tuổi) bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt tử hình. Đầu tháng 3, vụ án được Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm theo kháng cáo xin giảm hình phạt của bị cáo.

Trong chiếc sơ mi bạc màu, ông Dũng - cha của nạn nhân Quyên lặng lẽ bước vào phòng xử. Vừa ngồi xuống, ông đảo mắt nhìn quanh rồi dừng lại ở nhóm người quen trong xóm. Họ là người thân của nam nạn nhân đã thiệt mạng cùng con gái ông. Bất chợt, ông thở dài.
Cũng là nạn nhân trong vụ án, Thiện thương cho cái chết oan uổng của người anh trai, nhưng cũng tiếc nuối cho Quân.
Cũng là nạn nhân trong vụ án, Thiện thương cho cái chết oan uổng của anh trai, nhưng cũng buồn khi Quân phải trả giá bằng mức án tử hình. Ngồi bên cạnh, cha của anh cũng trầm tư nghe tòa tuyên án. Ảnh: H. D.

"Mất con, tôi đau lắm...", ông khó nhọc nói. Dù Quân là kẻ gây tội, ông vẫn nhẹ nhàng khi kể về anh ta. Ông bảo Quân hiền lành, chăm chỉ. Gia đình khốn khó, ban ngày anh ta cùng bố mẹ đi bốc vác thuê, buổi tối tranh thủ học bổ túc văn hóa. Thấy cậu hàng xóm chịu thương chịu khó, con gái học lớp 11 của ông đem lòng yêu quý. Thường ngày, Quân chở Quyên đi học, tình cảm đôi trẻ gắn bó.

Khi thấy con gái có tình cảm với cậu hàng xóm gia đình, ông cũng không ngăn cản mà còn “tính chuyện lâu dài”. Song, ông không ai ngờ chỉ vì chút hiểu lầm trong tình cảm, Quân đã gây hậu quả quá lớn.

Thừa nhận tội lỗi như bản án sơ thẩm quy kết, Quân khai bị Quyên bỗng dưng chấm dứt tình cảm mà không rõ lý do. Sau đó, cậu ta thấy cô gái đi chơi với Thiện nên nổi cơn ghen. Quân năn nỉ xin hàn gắn lại tình cảm nhưng bị từ chối nên nảy sinh ý định giết người yêu rồi tự sát.

Tối 14/10/2011, sau khi viết 2 bức thư tuyệt mệnh để lại cho bạn gái và gia đình của cô, Quân mang dao đi tìm. Gặp Quyên đang ngồi với anh em Thiện, anh ta gọi ra nói chuyện riêng. Sau một hồi cự cãi, Quân rút dao đâm Quyên. Anh em Thiện chạy đến can ngăn và đều bị Quân đâm trọng thương.

Sau khi đuổi theo đâm bạn gái thêm gần chục nhát dao, gã si tình quay ra đâm 2 anh em Thiện rồi tự sát. Hậu quả, Quyên và anh trai Thiện tử vong. May mắn thoát chết, hung thủ và Thiện đều bị thương tật nặng.

“Bị cáo biết mình có tội lớn. Ban đầu, bị cáo chỉ có ý định giết Quyên rồi tự sát nhưng lúc đó không thể kiểm soát được mình nên đã đâm anh em Thiện. Bị cáo rất hối hận, mong quý tòa cho cơ hội được sống”, Quân khẩn khoản.

Bị cáo Quân sau phiên xử. Ảnh: H. D.
Bị cáo Quân sau phiên xử. Ảnh: H. D.

Phiên xử trôi qua lặng lẽ, đại diện các nạn nhân đều có mặt đầy đủ và lần lượt được mời lên thẩm vấn, người cho biết đã được bồi thường đủ, người chưa. Mặc dù tổn thất Quân gây ra không gì có thể bù đắp, song họ vẫn xin giảm án cho bị cáo.

Trả lời HĐXX, cha của Quyên cho biết, sau ngày xảy ra án mạng, ông đã nhận bồi thường 20 triệu đồng từ gia đình Quân để trang trải việc mai táng cho con gái. Ông không yêu cầu bồi thường thêm vì biết gia đình Quân cũng rất nghèo. Ông muốn nhường lại tiền bồi thường này cho những người khác.

"Tôi chạy xe, còn kiếm được tiền, chứ gia đình bên đó họ làm thuê chẳng kiếm được bao nhiêu. Tiền đền bù cho chúng tôi, họ đều phải vay mượn", cha của Quyên chậm rãi nói.

Cả phòng xử bao trùm không khí nặng nề trong lúc chờ đợi phán quyết cuối cùng của HĐXX dành cho Quân. Ôm đầu trước vành móng ngựa, mặt bị cáo căng thẳng.

Cho rằng hành vi giết người của Quân rất côn đồ, để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã bác kháng cáo giữ nguyên án phạt tử hình. “Tôi cũng đã làm hết mình nhưng giờ tòa không chấp nhận cũng đành chịu”, cha Quyên lại buông tiếng thở dài.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Tác giả: Hải Duyên

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ