6 ứng viên tranh Quả bóng vàng Confed Cup 2013

Thứ bảy - 29/06/2013 21:45 664 0
Tối thứ bảy, FIFA công bố 6 cái tên có khả năng đoạt Quả bóng vàng Confed Cup, danh hiệu dành cho cầu thủ hay nhất giải đấu.
2121108-FULL-LND-1372532149_500x0.jpg
Quả bóng vàng FIFA Confederations Cup

Không có gì ngạc nhiên khi 6 cầu thủ trong bảng danh sách đến từ 4 đội tuyển góp mặt trong hai trận bán kết: Brazil, Italy, Tây Ban Nha, Uruguay. Giải thưởng cá nhân danh giá này được bình chọn bởi các phóng viên tham gia Confed Cup 2013 tại Brazil và tên người chiến thắng sẽ được thông báo ngay khi kết thúc trận chung kết. Dưới đây là 6 ứng cử viên: 

Andres Iniesta (Tây Ban Nha)

Iniesta trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới khi góp công lớn giúp Tây Ban Nha đăng quang World Cup 2010 và Euro 2012. Năm nay 29 tuổi nhưng anh chưa cho thấy dấu hiệu thỏa mãn và muốn dừng lại. Iniesta từng được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA trong nhiều năm gần đây. Tại Confed Cup 2013, tiền vệ số 8 của La Roja được bình chọn là cầu thủ hay nhất trong trận đấu gặp Uruguay.

Neymar (Brazil)

Neymar được người hâm mộ yêu mến gọi bằng cái tên thân mật "Cậu bé vàng của bóng đá Brazil". Chỉ mới 21 tuổi nhưng tiền đạo mang áo số 10 này ghi dấu ấn cá nhân đậm nét lên thành công của đội bóng vàng xanh. Anh đã ghi liên tục 3 bàn thắng trong 3 trận đấu, qua đó giúp Brazil đạt được ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối. Neymar là người duy nhất có 2 lần được bình chọn danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận đấu tại Confed Cup 2013.

Paulinho (Brazil)

Không chỉ mạnh mẽ trong những pha không chiến, Paulinho còn được đánh giá cao ở khả năng gây đột biến khi có thể di chuyển từ khu vực giữa sân tiến vào vòng cấm đối phương để dứt điểm. Kết quả là anh đã có 2 bàn thắng cho Brazil trong các trận đấu gặp Uruguay và Nhật Bản.

Pirlo (Italy)

Tuổi tác có vẻ không ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của chàng tiền vệ 35 tuổi này. Trong trận đấu kỷ niệm 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Pirlo đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp từ chấm đá phạt vào lưới Mexico và được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận. Dù Italy đang sở hữu nhiều tiền vệ trung tâm tài năng nhưng Pirlo vẫn đóng một vai trò không thể thiếu khi anh là người giữ nhịp cho lối chơi của Azzurri và kiến tạo những đường sắc sảo lên tuyến trên.

Ramos (Tây Ban Nha)

Sergio Ramos đang thể hiện phong độ đỉnh cao tại giải đấu năm nay khi trở thành một chốt chắn vững chắc nơi trung tâm hàng phòng ngự La Roja. Trải qua 4 trận đấu, Tây Ban Nha mới chỉ để lọt lưới 1 bàn từ pha đá phạt không thể cản phá của Suarez. Hậu vệ của Real Madrid luôn chiến thắng trong những pha tranh chấp với tiền đạo đối phương và cũng là cầu thủ có nhiều pha phá bóng nhất.

Suarez (Uruguay)

Tiền đạo mang áo số 9 của Uruguay đã có 3 bàn thắng tại Confed Cup, qua đó trở thành chân sút số một trong lịch sử Uruguay, vượt qua thành tích của người đồng đội Diego Forlan.

* Những cầu thủ đã từng nhận danh hiệu Quả bóng vàng Confed Cup:

1997 - Denilson (Brazil)
1999 - Ronaldinho (Brazil)
2001 - Robert Pires (Pháp)
2003 - Thierry Henry (Pháp)
2005 - Adriano (Brazil)
2009 - Kaka (Brazil)

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây