Barcelona - Atletico Madrid: Quyết đấu vì danh hiệu đầu tiên

Thứ ba - 27/08/2013 20:47
Hai đội tối nay sẽ bước vào trận đấu quyết định tranh Siêu cup Tây Ban Nha sau trận lượt đi bất phân thắng bại tại Vicente Calderon.

* Trận đấu diễn ra vào 4h ngày 29/8 (giờ Hà Nội)

Đội bóng hùng mạnh xứ Catalan muốn giành danh hiệu đầu tiên dưới triều đại Gerardo Martino, cũng như  làm quà mừng cho bản hợp đồng tài trợ 100 triệu euro mới ký với hãng Quatar Airways hôm qua. Trong khi đó, HLV Simeone muốn nối dài hương vị chiến thắng trong những trận chung kết kể từ ngày nhận lời dẫn dắt Atletico.

Với một thế trận giằng co và chỉ chịu hòa nhau 1-1 ở trận lượt đi, hai đội sẽ làm lại từ đầu trong trận tái chiến diễn ra tại SVĐ Nou Camp. Barca có chút lợi thế vì ghi được bàn thắng trên sân đối phương nhưng điều đó không làm giảm đi sự hấp dẫn của cuộc chạm trán sáng mai.

atletico-madrid-1-1-barcelona-messi-arda
Messi tái xuất trong trận đấu sáng mai

HLV Simeone đem tất cả 24 cầu thủ của mình lên chuyến xe lửa từ Madrid đến Barcelona dù số người đăng ký thi đấu chỉ là 18. Điều này cho thấy rõ quyết tâm của chiến lược gia Argentina, ông muốn tất cả phải cùng sát cánh bên nhau trong chuyến làm khách sóng gió.

“Họ mạnh hơn nhưng không có nghĩa Atletico sẽ thua. Chúng tôi cần tận dụng tốt những cơ hội và tạo ra một vài bất ngờ. Đó là cách duy nhất để thắng Barcelona”.  Những lời trên của Simeone không nói quá một chút nào. Barca thật sự mạnh nhưng Atletico Madrid cũng không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Trong trận lượt đi, các cầu thủ áo sọc đỏ trắng đá pressing và theo kèm rất chắc những ngòi nổ bên phía Barca, khiến đội bóng của HLV Martino gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Phòng ngự chặt, Los Colchoneros còn chơi phản công rất hay. Chính David Villa, một người cũ của Barca đã nã vào lưới thủ thành Valdes một bàn thắng đẹp mắt từ một tình huống phản công nhanh mẫu mực.

Mất Falcao nhưng Atletico chưa cho thấy dấu hiệu suy giảm sức mạnh. Họ đã toàn thắng tại La Liga sau hai vòng đấu, trong đó có trận thắng đậm 5-0 trước Rayo Vallecano hồi cuối tuần. Đoàn quân của HLV Simeone đang có phong độ rất tốt nhưng điều đó không có nghĩa họ sẽ dễ dàng làm nên chuyện trước Barca.

Lịch sử đang nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Trong 8 năm nay, Atletico chưa bao giờ rời Nou Camp mà giành nổi một trận thắng. Hai đội đã gặp nhau 9 lần gần đây và đội bóng thành Madrid thua đến 8. Atletico đã thua đến 28 bàn trong 9 trận đấu trên, trong đó một mình Lionel Messi  ghi 10 quả. Trận lượt đi ở Vicente Calderon, Messi vào sân nhưng sớm bị thay ra cuối hiệp 1 vì chấn thương. Theo thông báo mới nhất của Barca, tiền đạo ngôi sao người Argentina có tên trong danh sách thi đấu nhưng chuyện anh có được vào sân ngay từ đầu hay không vẫn chưa thể quyết định. Ngay cả tân binh Neymar, người ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận trước cũng chưa chắc suất đá chính. Ngoài chấn thương dài hạn của Puyol, Barca gần như có được đội hình mạnh nhất cho cuộc chiến tối
nay.

Giờ ở La Liga, bất kỳ đội bóng nào gặp Barca đều sử dụng đúng một lối chơi. Từ Levante, Malaga cho đến Atletico đều sắp xếp đội hình 4-2-3-1, chủ động phòng ngự theo khu vực và bám chặt các cầu thủ Barca. Họ chấp nhận để các học trò của HLV Martino kiểm soát bóng nhiều nhưng hạn chế khoảng trống ở hàng phòng ngự, không cho các chân sút Barca xâm nhập. Trận lượt về siêu Cup Tây Ban Nha sáng mai cũng không nằm ngoài kịch bản tương tự khi HLV hai đội đã ngửa bài trước trận. Tata khẳng định Barca không bao giờ từ bỏ lối đá của mình dù cho gặp bất kì đối thủ nào. Có khác chăng là các cầu thủ sẽ đá nhanh và linh hoạt hơn khi gặp hàng phòng ngự cứng cựa. HLV Simeone dù có trong tay một hàng công mạnh mẽ với Diego Costa, David Villa và Adra Turan, cũng không dại gì đá đôi công. Trên sân nhà Calderon họ đã chịu nhường thế trận, huống hồ bây giờ phải sang Nou Camp làm khách.

Barca-Atletico-medium-1377649735.png
Bố trí chiến thuật của Atletico trong trận lượt đi

Trong một thế trận giằng co về chiến thuật như vậy, chỉ có những tình huống bất ngờ, những sai lầm hoặc các pha tỏa sáng cá nhân mới có thể quyết định trận đấu. Barca hiện tại sở hữu nhiều ngôi sao có khả năng kết liễu hơn Atletico. Đơn cử như Adriano, một hậu vệ ít được trọng dụng cũng có thể giúp đội bóng Catalan có được 3 điểm trước Malaga hồi cuối tuần.

Nhân lực tốt hơn, có lợi thế bàn thắng sân khách, cộng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Barca tràn trề hi vọng giành được chiến thắng. Tuy nhiên, nói như HLV Simeone, Atletico cũng có thể làm nên bất ngờ nếu biết tận dụng tối đa các cơ hội. 

Đội hình ra sân dự kiến:

Barça: Valdés; Alves, Piqué, Mascherano, Alba; Fabregas, Busquets, Iniesta; Alexis, Messi, Neymar.

Atlético: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe Luis; Koke, Mario Suarez, Gabi, Arda Turan; Diego Costa, Villa.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ