Cặp trung vệ - cơn đau đầu của tân HLV Barca

Thứ ba - 24/09/2013 08:48
Hàng thủ đội bóng xứ Catalan rơi vào tình trạng “được bữa nay lo bữa mai” khi chỉ có một cặp trung vệ đáng tin cậy.
barca-6925-1380016416.jpg

Khi mùa giải mới khởi tranh được một tháng, việc thiếu sự thay thế xứng đáng ở hàng thủ đang gây vấn đề cho Barca, tờ Marca đánh giá. Việc liên tục phải sử dụng cặp trung vệ Gerard Pique - Javier Mascherano cho thấy HLV Tata Martino đang thiếu lựa chọn như thế nào.

Mascherano đã thi đấu trọn vẹn 720 phút trong 8 trận đầu, gồm 5 trận La Liga, 2 Siêu Cup Tây Ban Nha và 1 Champions League. Pique có mặt ít hơn đồng đội người Argentina đúng 9 phút, khoảng thời gian anh rời sân nhường chỗ cho Marc Bartra ở Champions League.

Việc Martino liên tục sử dụng một cặp trung vệ là hành động đi ngược lại triết lý xoay vòng đang được chính ông áp dụng cho hàng công. Neymar, Alexis Sanchez, Xavi hay thậm chí Iniesta đều đã phải ngồi ghế dự bị.

Theo Marca, Martino cảm thấy đau đầu với việc các trung vệ trẻ như Bartra chưa có đủ đẳng cấp thi đấu đỉnh cao. Việc sử dụng hai tiền vệ phòng ngự Alex Song, Sergio Busquets chỉ là hành động khi không còn lựa chọn nào.

Cùng Elche với cặp trung vệ Botia - Lomban, Barca là một trong hai đội hiếm hoi không đổi trung vệ trong suốt 5 vòng đầu La Liga. Real Madrid, đội sở hữu “gọng kìm” Pepe - Ramos, thậm chí đã tính đến việc xoay vòng ở loạt đấu tuần qua.

Không được nghỉ ngơi đúng mức, Pique và Mascherano hoàn toàn có thể gây nguy hại cho Barca. Trung vệ người Tây Ban Nha đang tỏ ra thiếu sung sức và không ít lần mắc sai lầm. Mascherano cũng không có thể lực tốt khi phải thi đấu gấp đôi so với cùng thời điểm mùa trước.

Trong kỳ chuyển nhượng hè, Barca đã đặt vấn đề mua Thiago Silva và Marquinhos, nhưng liên tục thất bại trước túi tiền của gã nhà giàu PSG.

Mùa giải 2013-2014 còn một “phiên chợ” nữa vào tháng 1 tới. Nhưng việc mua theo kiểu chữa cháy hiếm khi đem lại thành công cho Barca. HLV Martino vì vậy chỉ còn hy vọng thủ quân Carles Puyol sớm bình phục 100% thể lực.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ