Djokovic nhọc nhằn tiến vào chung kết với Nadal

Chủ nhật - 08/09/2013 02:26 602 0
Tay vợt số một thế giới đã trải qua ba set đầu rất khó khăn trước một Wawrinka chơi đầy hưng phấn và chỉ giành quyền vào chung kết Mỹ mở rộng nhờ ưu thế về thể lực.
b-07SEP13-21262-Djokovic-Wawrinka-Andrew
Nole phải trải qua 5 set vất vả mới vượt qua Wawrinka kiên cường. Ảnh: US Open.

Hồi đầu năm 2013, Djokovic từng trải qua trận đấu khó khăn tương tự với tay vợt Thụy Sĩ khi chỉ qua set bốn nhờ sai lầm của trọng tài rồi sau đó thắng set năm ở tỷ số 12-10. Lần này, Wawrinka cũng khởi đầu trận đấu với khí thế tương tự, đẩy Nole vào thế chống đỡ vất vả, liên tiếp tự đánh hỏng. Trong set đầu tiên, tay vợt người Serbia giao bóng bốn game thì bị Wawrinka bẻ ba lần, một điều hiếm khi xảy ra với tay vợt số một này. Trong set này, Nole tự đánh hỏng tới 14 lần và mắc bốn lỗi giao bóng kép, chỉ thắng 11% trong các tình huống giao bóng hai. Ngược lại, Wawrinka cực kỳ xuất sắc trong các cú trái một tay và nhất là những tình huống thuận tay dọc dây khiến Djokovic không thể chống đỡ. Thế nên, thất bại 2-6 của Nole là phù hợp trong thế trận một chiều như thế.

Sang set hai, Djokovic điều chỉnh cách chơi theo hướng phòng ngự nhiều hơn, kiên trì trong từng đường bóng để tận dụng sự nóng vội của Wawrinka trong các loạt bóng bền. Cú giao bóng hai của Nole cũng được cải thiện rất nhanh, từ hiệu suất 11% ở set đầu lên tới 78% set này. Cách chơi này khiến Wawrinka không còn giành ưu thế áp đảo và tự đánh hỏng đến 21 lần. Mỗi tay vợt giành được một break trong set này và đưa trận đấu về màn tie-break. Trong loạt ''đấu súng'' này, Nole xuất sắc hơn nên giành chiến thắng 7-4.

Ở set ba, Djokovic vẫn giữ cách chơi đã thành công ở set hai nhưng Wawrinka đáp trả mạnh mẽ bằng những cú giao bóng cực mạnh và trả bóng cũng rất hiểm. Số lỗi tự đánh hỏng của tay vợt người Thụy Sĩ đã giảm từ 21 xuống chỉ còn 14. Anh cũng chơi tốt trong những tình huống quan trọng nên giữ game tốt hơn Nole. Ở game thứ 8, cú thuận tay đưa bóng bật trở lại sân của Djokovic khiến anh phải mất break. Wawrinka đã tận dụng thời cơ đó để giành chiến thắng ở set ba với tỷ số 6-3.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây