Everton sắp tìm được người thay thế David Moyes

Thứ ba - 28/05/2013 13:18 482 0
Đó có thể là cái tên quen thuộc của Ngoại hạng Anh nhiều năm qua: Roberto Martinez của đội mới xuống hạng Wigan. 
martinez-1369758444_500x0.jpg
Moyes (phía xa) và Martinez trong một lần đấu trí ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty.

Roberto Martinez đã được ban lãnh đạo Wigan cho phép rời đội bóng và bắt đầu tiến hành đám phán với Everton về khả năng hợp tác.

Theo Chủ tịch của Wigan - Dave Whelan, Everton đã liên hệ với ông thứ sáu tuần trước để xin được tiếp xúc với Martinez. "Roberto mong tôi cho phép cậu ấy được đàm phán với Everton, và tôi đã đồng ý", Whelan nói.

"Cậu ấy cảm thấy mình không phải là người thích hợp để đưa đội bóng trở lại Ngoại hạng Anh. Tôi phải chấp nhận cảm nhận của cậu ấy. Tôi biết dù thế nào cậu ấy cũng mãi mãi yêu Wigan và các cổ động viên. Bây giờ chúng tôi phải tiếp tục hướng về phía trước và chuẩn kế hoạch tìm kiếm người thay thế".

Martinez đã giúp Wigan giành Cup FA đầu tiên trong lịch sử, sau khi đánh bại Man City ở chung kết, nhưng ông không thể giữ cho đội ở lại Ngoại hạng Anh như từng làm ở ba mùa trước đó. 

Sau khi David Moyes chia tay để đến Man Utd, Everton đã lập tức đưa chiến lược gia 39 tuổi vào tầm ngắm. Tuy nhiên, hồi đầu tháng Whelan cho rằng Martinez xứng đáng có công việc tốt ở một đội bóng lớn, chứ Everton xem ra cũng chỉ là "một cái ao tù".

"Tôi luôn xác định rằng bất cứ khi nào Roberto muốn ra đi, tôi sẽ lập tức giải phóng cho cậu ấy. Nhưng cậu ấy chỉ nên đến những câu lạc bộ lớn, thật lớn và Eveton theo tôi không đủ tầm vóc để có cậu ấy". 

Tuy nhiên, lúc này vị Chủ tịch già của Wigan đã thay đổi quan điểm và cho rằng Martinez đến Everton là hợp lý vì cả hai có cùng triết lý bóng đá. 

Nhà cầm quân 39 tuổi bắt đầu dẫn dắt Wigan tháng 6/2009, và giúp đội bóng vùng Tây Bắc trụ lại giải đấu số một nước Anh với ngân quỹ eo hẹp. Nhưng cũng trong suốt thời gian từ đó đến nay ông đã nhiều lần "nhấp nhổm" định ra đi. Tháng 6/2011 Martinez được Aston Villa tiếp cận nhưng sau đó quyết định ở lại. Mùa hè năm ngoái đến lượt Liverpool tìm cách có ông.

Tiểu Phong

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây