Hamilton không tự mãn với thành quả tại Hungary   

Thứ năm - 01/08/2013 21:45 531 0
Thành công tại Grand Prix Hungary cuối tuần qua thể hiện rõ sự tiến bộ của “Viên ngọc đen” người Anh và đội đua Mercedes, tuy nhiên Hamilton vẫn khiêm tốn khẳng định còn quá sớm để nói về chức vô địch.
hamilton-1375377070_500x0.jpg
Hamilton không tự mãn với thành quả tại Hungary. Ảnh: Formula1.

Kể từ đầu mùa, Mercedes thể hiện sức mạnh vượt trội trong các buổi phân hạng. Trong 10 chặng đua đã qua, chiếc W04 đã giành pole tới 7 lần. Tuy nhiên, sự tương thích kém cỏi với bộ lốp Pirelli khiến chiếc xe của Mercedes thiếu đi tính ổn định trong các vòng đua chính thức đặc biệt là các đường đua có nền nhiệt độ cao. Tình trạng này khiến Mercedes mới chỉ có 3 chiến thắng kể từ đầu mùa dù thường xuyên có được vị trí xuất phát tốt. Tuy nhiên tại Budapest, dù không được tham dự buổi test lốp tại Silverstone nhưng chiếc W04 đã thể hiện sự tiến bộ khi hoạt động rất tốt trong điều kiện nhiệt độ đường đua lên tới hơn 50ºC.

Sau chiến thắng đầu tay dưới màu áo Mercedes, dù vẫn đứng thứ 4 nhưng tay đua người Anh chỉ còn kém người dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân (Sebastian Vettel) 48 điểm trong khi mùa giải còn tới 9 chặng đua phía trước. Cùng thời điểm này ở mùa giải năm ngoái, Vettel vẫn đang kém Alonso 42 điểm nhưng ở cuối mùa ngôi sao người Đức vẫn xuất sắc đảo ngược tình thế để lần thứ 3 liên tiếp vô địch thế giới.

Mặc dù vậy, Hamilton vẫn rất khiêm tốn “Khi bạn giành được chiến thắng với cách như vậy, bạn sẽ thực sự phấn chấn và nghĩ rằng mọi thử thách sắp tới đều sẽ rất dễ dàng. Nhưng rõ ràng, hiện tại vẫn còn quá sớm để biết chúng tôi có đủ sức chen chân vào cuộc đua cạnh tranh chức vô địch trong thời gian sắp tới hay không.”

Nhà vô địch thế giới năm 2008 cũng gửi lời cảm ơn tới các kỹ thuật viên của đội nhà “Tôi biết là các nhân viên của Mercedes đang rất nỗ lực để chúng tôi rút ngắn khoảng cách với nhóm trên. Màn trình diễn tại Hungaroring mới chỉ là bước đầu trong trong quá trình đuổi bắt. Chặng đường phía trước vẫn còn rất nhiều cuộc đua đầy khó khắn. Tôi mong ở những chặng đua tới, màn trình diễn tại Budapest sẽ được tái hiện.”

Ngoài việc thích nghi tốt với bộ lốp Pirelli trên nền nhiệt độ cao hơn 50ºC, chiếc W04 thể hiện rất rõ sức cạnh tranh tại một đường đua khó vượt như Hungaroring. Trong khi Vettel gặp rất nhiều khó khăn trong khi cố gắng vượt Button, Raikkonen cũng vất vả để vượt Massa và Sutil thì Hamilton lại rất thoải mái khi vượt qua traffic do Button và Webber tạo ra. Nhanh chóng vượt qua các chiếc xe cản đường là 1 trong những nhân tố then chốt giúp “Viên ngọc đen” người Anh về nhất tại Hungaroring.

 “Nếu chiếc W04 hoạt động tốt với bộ lốp Pirelli tại một nơi khắc nghiệt như Hungaroring, tôi tin là chiếc W04 sẽ đủ sức cạnh tranh ở khắp mọi nơi. Vì vậy, Hungaroring có thể là một bước ngoặt của Mercedes trong mùa giải năm nay.”

Minh Phương

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây