Lisicki và thử thách cuối cùng ở Wimbledon 2013

Thứ bảy - 06/07/2013 02:46 648 0
Cô gái Đức có nụ cười tỏa nắng Sabine Lisicki sẽ bước vào trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp với đối thủ người Pháp Marion Bartoli vào tối nay, điều mà cô hằng trông đợi từ khi còn rất nhỏ.
li-1373089491_500x0.jpg
Lisicki sẽ phải vượt qua cửa ải cuối cùng ở trận chung kết để được lịch sử ghi danh. Ảnh: TN.
 
Hành trình bước vào trận chung kết của Lisicki rất thuyết phục. Cô đã thắng 3 nhà vô địch Grand Slam (Schiavone, Stosur, Serena Williams) trong 4 vòng đầu tiên trước khi hạ hạt giống số 4 Radwanska ở bán kết. Rất ít tay vợt phải trải qua con đường khó khăn như thế trước khi bước vào chung kết nhưng dường như điều đó không quá xa lạ với Lisicki.
 
Sinh ra trong một gia đình nhập cư người Ba Lan vào Đức, tuổi ấu thơ của Lisicki chẳng mấy sung túc. Đã thế, ông bố Ric-hard lại đeo đuổi ước mơ biến con gái mình trở thành ngôi sao tennis sau này nên ngay từ năm 7 tuổi, cô đã làm quen với vật bất ly thân là cái vợt và trái banh nỉ.
 
Đầu tư vào chơi tennis chuyên nghiệp tốn kém, không có nhiều gia đình trung lưu có thể làm được điều này. Để có thể lo cho con gái đi trọn con đường, ông Ric-hard đã phải tự mày mò sách vở, tài liệu, theo học lớp HLV để dạy chính con gái mình. Ông phải làm quần quật từ 8h sáng cho đến 9h tối để đảm bảo cuộc sống cho gia đình và có tiền cho con gái tham dự các giải đấu.
 
Thay vì di chuyển bằng máy bay để tham dự các giải, hai bố con nhà Lisicki phải chất đồ lên chiếc xe cũ kỹ để đi khắp châu Âu. Cô gái nhỏ xinh xắn của ông Ric-hard cũng rất thương bố nên luôn cố gắng tập luyện và biết cách vượt qua khó khăn từ khi còn nhỏ. Sabine thường xuyên nói: "Bố tôi đã phải rất vất vả thì tôi mới có ngày hôm nay. Tôi chỉ có thể đền đáp cho ông bằng việc thi đấu thật tốt để làm ông vui"".
 
Sau khi đạt được những bước tiến đáng kể trong các giải thiếu niên, Sabine Lisicki nhận được sự bảo trợ của IMG và có tiền để lên đường phát triển sự nghiệp ở Học viện nổi tiếng hàng đầu thế giới Nick Bollettieri. Sau 3 năm tại đây, Sabine đã lọt vào top 200 thế giới từ năm 2007 và khi sự nghiệp đang phát triển mạnh, cô bị chấn thương nặng năm 2010 và phải nghỉ đến 5 tháng. Lúc đó, Sabine bị rớt ra ngoài top 150 và ý chí của cô lại bị thử thách một lần nữa. Sabine kể lại rằng khi đó, cô chỉ quan tâm đến một điều là khi nào sẽ trở lại và khi cầm vợt lại, cô tập bằng hết cả ý chí, động lực của mình để đạt được bước tiến không ngờ. Sabine nói: "Không ngờ rằng sau chấn thương nặng tôi lại có thể chơi tốt hơn trước".
 
Với khí chất được người cha Ric-hard hun đúc từ nhỏ, càng lúc khó khăn Sabine lại càng tỏa sáng. Đó là khi cô bị Serena dẫn 3-0 ở set quyết định rồi ngược dòng thắng lại 6-4 và kịch bản này tái diễn khi thua 0-3 trước Radwanska ở set 3 rồi thắng lại 9-7. Hôm nay, ý chí, tinh thần vượt khó của Sabine lại được thử thách thêm lần nữa và chắc hẳn cô sẽ biết cách làm hài lòng người cha hết lòng vì con gái.
 
li2-1373089491_500x0.jpg
Lisicki và người cha Ric-hard. Ảnh: TN.
 
Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: wimbledon, lisicki, bartoli

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây