Man Utd - Liverpool: Tìm lại cảm hứng 

Thứ tư - 25/09/2013 09:15 650 0
Chung cảnh ngộ ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, hai đội bóng đại gia đều xem cuộc đại chiến ở vòng 3 League Cup tối nay như điểm tựa để tìm lại sự tự tin cho chặng đường phía trước.

* Trận đấu diễn ra lúc 19h45 ngày 25/9 (theo giờ London, tức 1h45 ngày 26/9 theo giờ Hà Nội). Được chiếu trên kênh K+.

man-3424-1380084240.jpg
Những trận đấu giữa Man Utd (áo đỏ) và Liverpool luôn có thừa lý do để hấp dẫn người hâm mộ. Ảnh: AFP.

Thông thường, những trận League Cup diễn ra đầu mùa thu đều thiếu xúc cảm. Bởi đó là giai đoạn bước đầu của giải và kết quả các trận đấu có thể dự đoán trước vì sự chênh lệnh yếu - mạnh rõ ràng.

Nhưng, Man Utd gặp Liverpool chưa bao giờ thiếu lửa, ngay cả khi League Cup là giải đấu ít được ưu tiên nhất. Sự xuất hiện trở lại của Luis Suarez sau 10 trận bị treo giò, nỗi đau của Man Utd trong trận derby Manchester hay thất bại đầu tiên của Liverpool ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua... chắc chắn sẽ như những gia vị nêm nếm cho đại tiệc ở Old Trafford lần này. 

Tối nay Man Utd không có sự phục vụ của Robin van Persie vì chấn thương háng - lý do khiến anh vắng mặt trong trận thua tan tác 1-4 trước Man City cuối tuần qua. Các hậu vệ Rafael và Phil Jones cũng có những vấn đề về thể lực, nhưng Nani và Wilfried Zaha nhiều khả năng được ra sân. 

Suarez chắc chắn là cái tên đáng được chờ đợi nhất của Liverpool sau khi hoàn thành án phạt 10 trận vì tội cắn Branislav Ivanovic cuối mùa trước. Daniel Agger nhiều khả năng cũng được thi đấu, nhưng Glen Johnson, Philippe Coutinho và Joe Allen gần như chắc chắn vắng mặt.

Đối đầu

Hai đội từng 4 lần đụng độ nhau ở League Cup. Trong đó, Liverpool thắng ở chung kết năm 1983 và 2003, xen giữa là trận đấu tại vòng 4 năm 1985. Man Utd giành một chiến thắng duy nhất, ở vòng 3 năm 1991. Trên sân nhà Old Trafford, Man Utd toàn thắng trong 5 cuộc tiếp đón Liverpool gần đây trên mọi đấu trường.  Lần gần đây nhất Man Utd thất bại trước Liverpool ở sân nhà là tháng 3/2009, tại Ngoại hạng Anh với tỷ số cách biệt 1-4. 

Thống kê

Man Utd thắng 3, hòa một và thua 2 trong sáu trận đã đấu mùa này (5 trận tại Ngoại hạng Anh và một trận Siêu Cup Anh).  Trong 10 trận đấu tại League Cup diễn ra trên sân Old Trafford gần nhất, đội chủ nhà thắng 9 và thua một.  Wayne Rooney ghi ba bàn trong ba trận gặp Liverpool trên sân nhà gần đây.  Liverpool không thua trong 6 chuyến làm khách vừa qua trên mọi đấu trường, trong đó có 4 thắng và 2 hòa. Họ cũng toàn thắng trong 6 trận đấu gần nhất ở League Cup khi xa sân Anfield, thậm chỉ chỉ nhận 4 bàn thua.  Daniel Sturridge đã ghi bàn cho Liverpool trong cả hai trận đấu mới nhất giữa hai đội. 

Hà Uyên

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây