Nadal đả bại Djokovic sau loạt tiebreak kinh điển

Thứ bảy - 10/08/2013 23:21 503 0
Sáng 11/8, Rafael Nadal đã hạ gục Novak Djokovic trong trận đấu được coi là chung kết sớm của Rogers Cup 2013 với tỷ số 6-4, 3-6, 7-6 (2).
nadal-1376191074_500x0.jpg
Nadal. Ảnh: ATP.

Trận đấu được chờ đợi nhất Rogers Cup 2013 đã trở thành một trong những màn trình diễn kinh điển nhất mà người hâm mộ có thể mong được chứng kiến ở thời điểm này. Khi Roger Federer mất phong độ vì chấn thương, cặp kỳ phùng địch thủ Nadal - Djokovic đủ trình độ và những duyên nợ cũ để biến cuộc đối đầu giữa họ thành những trận đấu hấp dẫn bậc nhất.

Lọt vào vòng bán kết Rogers Cup, Nadal có dịp gặp lại Djokovic lần thứ 3 trong năm. Trước đó, Djokovic đã làm nên điều thần kỳ khi hạ gục Nadal trong trận chung kết Monte Carlo, nơi được coi là một trong những thánh địa của Vua đất nện vì anh đã có 8 năm liên tiếp vô địch. Sau đó, Nadal bảo vệ thành công ngôi vô địch Roland Garros bằng cách đánh bại Djokovic, khiến tay vợt Serbia hai năm liền ôm hận vì phải đứng nhì.

Sang mùa sân cứng, tưởng chừng Djokovic có cơ hội vượt lên, nhưng Nadal tiếp tục kéo dài chuỗi ngày đạt tới đỉnh cao phong độ kể từ khi anh trở lại sau chấn thương. Ở trận bán kết Rogers Cup 2013, Nadal đã biến Djokovic thành người phải chạy theo trong suốt cả trận và cuối cùng đã gục ngã trong cay đắng.

Set 1, Nadal nhập cuộc tốt hơn. Tay vợt Tây Ban Nha cho thấy khả năng thi đấu trên sân cứng của anh rất nhuần nhuyễn, không hề thua kém sân đất nện sở trường. Những cú đánh tìm được điểm rơi đúng như ý đồ của người đánh, khả năng giao bóng ấn tượng, cộng với những bước chạy bao sân theo đúng đường bay của trái banh nỉ là những vũ khí giúp Nadal làm chủ hoàn toàn được thế trận. Dù Djokovic rất nỗ lực bẻ được một break của Nadal, nhưng tay vợt Tây Ban Nha còn mạnh hơn. Với hai điểm break, anh kết thúc set 1 với tỷ số 6-4.

Sang set 2, Djokovic vùng lên. Anh bẻ được một break sớm và toàn thắng các game cầm giao bóng để thắng nhanh 6-3.

Sang set cuối, Nadal có hai cơ hội ăn break-point nhưng không tận dụng thành công. Hóa giải được những cơ hội dẫn điểm của Nadal là tất cả những gì Djokovic làm được. Sau khi đưa được set đấu vào tiebreak, Djokovic đã trải qua một quãng thời gian tồi tệ khi liên tục đánh hỏng và chứng kiến Nadal thắng một lèo 6-0.

Đứng trước ngưỡng cửa của thất bại trắng ở loạt tiebreak trước Nadal, tay vợt số 1 thế giới đã nỗ lực ghi hai điểm, trong đó có một cú trái tay hoàn hảo. Ngay sau đó, Nadal đã đặt dấu chấm hết cho trận đấu bằng chiến thắng tiebreak 7-2.

Thắng trận sau 2 giờ 28 phút, Nadal hiên ngang bước vào chung kết gặp tay vợt chủ nhà Milos Raonic. "Máy giao bóng" cũng mất 3 set mới vượt qua được người đồng hương Vasek Pospisil 6-4, 1-6, 7-6 (4).

Thống kê trận đấu:

kq-1376191205_500x0.jpg
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v21"; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây