PSV - AC Milan, sức trẻ đối đầu kinh nghiệm

Thứ ba - 20/08/2013 00:45
Khi lá thăm đưa PSV gặp AC Milan, người hâm mộ có quyền chờ đợi một trận thư hùng giữa dàn cầu thủ tài năng từ Hà Lan và sự già dơ của đội bóng Italy.
av-1376973579.jpg

*Trận đấu giữa PSV và AC Milan diễn ra lúc 1h45 rạng sáng ngày thứ tư, 21/8.

Tổng quan

Trận đấu trên sân vận động Philips đêm nay chứng kiến cuộc tái ngộ của hai đội bóng cách đây 8 năm ở  bán kết Champions League. Sau thất bại năm đó, PSV đang nóng lòng muốn phục thù trong cuộc chạm trán này.

Huấn luyện viên Philip Cocu là nhân chứng sống ở cuộc chạm trán năm xưa nay sẽ dẫn dắt PSV chống lại gã khổng lồ từ Italy. Dưới tay Cocu lúc này là dàn cầu thủ trẻ tài năng bậc nhất Hà Lan, những người luôn khao khát chứng tỏ bản thân.

Về phía Milan, một suất dự Champions League là mục tiêu lớn nhất với họ lúc này, thậm chí còn hơn cả cuộc đua tranh Scudetto. Milan không tạo ấn tượng trong giai đoạn chuẩn bị ở mùa hè qua, nhưng đẳng cấp và lực lượng của họ vẫn vượt trội so với đội chủ nhà.

Tuy nhiên, PSV cũng có lợi thế riêng của mình. Ngoài việc được chơi trên nhà, PSV đã có tới 5 trận đấu chính thức ở mùa giải năm nay trong khi Milan mới chỉ chơi những trận giao hữu. Rõ ràng khả năng nhập cuộc của PSV sẽ cao hơn đại diện của Serie A.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Cocu tỏ ra tự tin trước trận lượt đi đêm nay. Ông nói: "Chúng tôi hiểu khá rõ cách Milan sẽ chơi vào lúc này dù họ chưa thi đấu trận chính thức nào."

coc-1376973580.jpg
HLV Cocu và các học trò trên sân tập.

Lực lượng

PSV sẽ không thể tung ra sân tài năng 17 tuổi, Zakaria Bakkali ở trận đấu này. Cầu thủ chạy cánh tài năng vẫn đang phải dưỡng thương sau khi thực hiện nghĩa vụ quốc gia tại đội tuyển Bỉ tuần trước. Ngoài trường hợp của Bakkali, PSV có thể tung ra đội hình mạnh nhất, trong đó có tân binh Park Ji Sung mới mượn từ Queens Park Rangers.

Ngược lại, Milan có nhiều thiệt hại hơn về lực lượng. Bộ ba Robinho, Mattia De Sciglio và Giampaolo Pazzini đều không thể đi cùng đội bóng tới Hà Lan. Tin vui duy nhất là Mario Balotelli đã phục hồi và sẵn sàng ra sân.

Thành tích

Hai đội bóng từng gặp nhau 6 lần tại Champions League, Milan thắng 3 và PSV thắng 2, hòa 1. Lần cuối cùng hai đội chạm trán là ở vòng bảng Champions League 2005/2006, PSV thắng 1-0 trên sân nhà và hòa 0-0 ở đất Italy.

PSV đang có phong độ cực tốt. Trong 5 trận chính thức đầu tiên của mùa giải, họ đã toàn thắng. Trong khi đó, Milan cũng chạy đà cho trận quyết đấu này bằng cách vùi dập 11-0 đội bóng chơi ở Serie D, Derthona.

Balo-1376973580.jpg
Balotelli và El Shaarawy sẽ là điểm tựa cho Milan.

Dự đoán: 1-0

Milan là đội bóng lớn có thừa bản lĩnh nhưng dường như họ đang không có trạng thái tốt vào thời điểm này. Sự chuẩn bị hời hợt cho mùa giải mới rất dễ khiến họ bị PSV chơi phủ đầu ở trận đấu đêm nay. Tuy nhiên, PSV cũng khó lòng chiếm được lợi thế quá lớn sau lượt đi. Tất cả vẫn sẽ phải chờ cuộc tái đấu ở San Siro vào tuần sau.

Đội hình dự kiến

PSV Eindhoven: Zoet; Arias, Rekik, Bruma, Willems; Maher, Hiljemark, Wijnaldum; Jozefzoon, Locadia, Depay.
 
AC Milan: Abbiati; Abate, Zapata, Mexes, Constant; Montolivo, de Jong, Nocerino; Boateng, Balotelli, El Shaarawy. if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v22"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }
Tin liên quan

Dữ liệu và Thống kê đặc biệt

Xem thêm  

Kết quả tối 19/8 và tỷ lệ châu Á (20/8) Chuyển nhượng ngày 19/8: Đội bóng cũ quay lưng với Moyes (19/8) Man City - Newcastle, chiến thắng trong tầm tay  (19/8) Kết quả tối 18/8 và tỷ lệ châu Á (19/8) Cập nhật kết quả vòng 20 V-League: Kiên Giang rớt hạng (18/8)
 

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ