Rooney mềm lòng vì CĐV Man Utd

Thứ tư - 28/08/2013 04:17 631 0
Những gì cổ động viên đội chủ nhà thể hiện trong trận đấu với Chelsea ở Ngoại hạng Anh vừa qua có lẽ đã làm rung động trái tim Wayne Rooney. 
roo-1377676455.jpg
CĐV Man Utd vẫn tỏ ra yêu nhiều hơn ghét dù Rooney nhiều lần đòi ra đi. Ảnh: Reuters.

Khi anh bước ra sân Old Trafford, mọi thứ vẫn như những lần trước.

"Rooney, Rooney". Tiếng các cổ động viên lại réo rắt. Thanh âm rộ lên trên khắp các khán đài, từ Stretford End, Sir Alex Ferguson đến Main và K. 

Sự tôn trọng là những gì một cầu thủ như Rooney xứng đáng được nhận sau 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, một Champions League, 2 Cup Liên đoàn Anh và 197 bàn thắng cho Man Utd suốt 9 năm qua. 

Họ - những CĐV Man Utd - chắc hẳn đều không muốn thấy cảnh chia ly lúc này, không muốn Rooney kết thúc sự nghiệp ở "Nhà hát của những giấc mơ" khi đang đạt đến độ chín của sự nghiệp ở tuổi 27.

Họ càng không muốn nhìn thấy anh khoác áo Chelsea khi hai đội gặp lại nhau trên sân Stamford Bridge ngày 18/1/2014 (giai đoạn hai của Ngoại hạng Anh). 

Tất cả chắc chắn sẽ thứ tha cho những lỗi lầm đã qua, nếu "số 10" chấp nhận ở lại Man Utd và tận trung với David Moyes - như những gì đã làm ở trận đấu với Chelsea vừa qua.

Đó là nơi Rooney đã thể hiện rất chuyên nghiệp. Anh chạy lên chạy về, trở thành nhịp cầu nối phía sau Robin van Persie dù đó là lần đầu tiên được đá chính kể từ trận gặp Arsenal hồi tháng 4. 

Người hâm mộ đã lại được chứng kiến những khoảnh khắc xuất thần xưa cũ, một phong cách thi đấu đích thực Rooney. Như cú vẩy má ngoài nhẹ như không, đúng nhịp băng lên của Patrice Evra. Như tình huống bứt tốc, ban bật, ngoặt bóng rồi chuyền ngược lên rìa cấm địa như một món quà cho Danny Welbeck. 

Tất cả như chưa có gì xảy ra.

ro-1377676455.jpg
Ở vào hoàn cảnh khó khăn nhưng Rooney (áo đỏ) vẫn chơi rất cố gắng và được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận. Ảnh: AFP.

Nhưng trên thực tế đó là sự thay đổi lớn từ một diền đạo có vẻ mặt u uất khi phải ngồi ngoài trong trận đấu cuối cùng của Alex Ferguson trên sân Old Trafford, sau khi chuyện anh yêu cầu ra đi bị bại lộ hồi tháng 5. 

Ba tháng trôi qua, Rooney chưa biết tương lai thế nào nhưng vẫn nỗ lực và chuyên nghiệp hết mức có thể vì Man Utd cho đến khi mọi chuyện được giải quyết. 

CĐV vẫn nán lại khán đài khi Rooney rời sân sau trận đấu, họ dõi theo khi anh đi vào đường hầm khu Stretford End và gọi tên lần nữa. Từng đó có lẽ đủ để Rooney cảm thấy được tình yêu, sự ủng hộ và tôn trọng từ khán giả nhà.

Và có thể nó đã ảnh hưởng đến quyết định của anh. Hôm qua tiền đạo này đã không nộp đơn yêu cầu chuyển nhượng, đồng nghĩa với khả năng ở lại Man Utd rất cao.  

Ở trận đấu kể trên, khoảng 2.900 CĐV của Chelsea cũng đã tìm cách "quyến rũ" Rooney. "Wayne Rooney, gặp lại nhau tuần tới nhé". Họ đã hô to như thế.

Nhưng bây giờ, có thể họ sẽ chỉ được gặp lại Rooney tuần tới khi anh đến London mua sắm mà thôi.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây