Trường Sơn dừng bước, Quang Liêm đấu tiebreak

Thứ năm - 15/08/2013 21:15
Ở ván đấu lượt về vòng 2 World Cup đêm 15/8, Lê Quang Liêm cầm quân trắng tiếp tục thủ hòa Vallejo Pons và sẽ đấu tiếp tiebreak, trong khi Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã thất bại trước Dmitry Andreikin.
liem-1376589313_500x0.jpg
Lê Quang Liêm. Ảnh: Worldcupchess2013.

Sau ván hòa xuất sắc trước siêu đại kiện tướng quốc tế Dmitry Andreikin (Elo 2716) ở lượt đi, phép màu đã không xảy ra với kỳ thủ số 2 Việt Nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Elo 2625) sau khi anh phải nhận thất bại 0-1 ở lượt về, qua đó thua chung cuộc 0,5-1,5 ở vòng 2.

Đây là trận đấu mà Andreikin cầm quân trắng đã cuốn Trường Sơn, vốn là một kỳ thủ luôn có lối tấn công nhiệt huyết, vào một màn đổi quân chóng vánh. Sau 22 nước, bàn cờ vãn quân và ở thế hòa. Chính từ thời điểm này, Andreikin bắt đầu thể hiện sự vượt trội bằng việc tung ra cả hai xe song đấu tạo sức mạnh hỗ trợ vừa tấn công vừa bọc lót rất hiệu quả. Về phần mình, Trường Sơn chỉ vì một chút chủ quan, dùng một xe đấu lại quân trắng nên rơi vào thế bị hở sườn.

Lợi dụng khoảng trống trong phòng ngự của đối phương, Andreikin đã nhanh chóng ăn thêm hai tốt đen và tạo lợi thế hơn quân trên bàn cờ. Từ đây, anh bắt đầu dâng tốt phong hậu. Chỉ sau vài nước dìu tốt thành công của Andreikin, Trường Sơn đã phải phất cờ trắng ở nước thứ 37.

covua-1376589314_500x0.jpg
Dmitry Andreikin vượt qua Nguyễn Ngọc Trường Sơn vào vòng 3 World Cup.

Trận thua này của Nguyễn Ngọc Trường Sơn khiến đội tuyển Việt Nam chỉ còn lại niềm hy vọng duy nhất là Lê Quang Liêm, người đã tiếp tục chia điểm với đối thủ người Tây Ban Nha Vallejo Pons ở ván đấu lượt về.

Không có màn tấn công tưng bừng và quyết liệt như ở ván đấu Trường Sơn - Andreikin, cuộc so tài giữa Quang Liêm và Vallejo Pons diễn ra cẩn trọng hơn và Vallejo Pons (quân đen) gần như lặp lại thế trận giống hệt Liêm.

Chính vì Pons bắt chước thế trận của Quang Liêm với mục đích tạo thế hòa quá rõ ngay từ đầu, nên đến nước thứ 25, cả hai bắt tay nhau chia điểm. Với tỷ số 1-1 sau 2 ván đấu, cả hai sẽ phải tiếp tục đấu các ván cờ nhanh, cờ chớp trong loạt tiebreak diễn ra vào tối  ngày 16/8 để tranh tấm vé vào vòng 3.

Với phong độ ấn tượng tại giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp thế giới năm nay, Lê Quang Liêm đang có ưu thế lớn hơn đối thủ ở các ván tiebreak.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v21"; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ