Van Persie cứu Hà Lan khỏi trận thua bẽ mặt

Thứ sáu - 06/09/2013 19:19 525 0
Pha đá phạt đền thành công ở phút 90+3 của trung phong đội Man Utd giúp đương kim Á quân thế giới cầm hòa đối thủ nhỏ bé Estonia 2-2 ở bảng D, vòng loại World Cup 2014 sáng 7/9.

Kết quả hòa không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội giành vé đi thẳng sang Brazil hè sang năm của Hà Lan, nhờ họ toàn thắng cả sáu trận trước đó. Dù mất điểm ở Tallinn hôm qua, đội quân của HLV Louis van Gaal vẫn giữ ưu thế tuyệt đối tại bảng D, với cách biệt sáu điểm nhiều hơn đối thủ đứng gần nhất, Romania.

Van-Persie-1378507413.jpg
Van Persie thực hiện thành công quả phạt đền ấn định kết quả hòa cho Hà Lan.

Tuy nhiên, cách họ phải cưa điểm với Estonia cho thấy Hà Lan chưa xứng mặt  ông lớn. Trận hòa đầu tiên trong hành trình vòng loại này cũng chỉ ra rằng cỗ máy tưởng đang vận hành trơn tru của đội Á quân thế giới vẫn còn những khiếm khuyết, mà nếu không khắc phục kịp thời, có thể khiến thầy trò Van Gaal phải trả giá đắt nếu sớm đụng các đối thủ sừng sỏ trên đất Brazil hè sang năm.

Hệ thống tấn công bốn người của Hà Lan với bộ ba Lens - Sneijder - Robben hỗ trợ Van Persie sớm phô diễn sức mạnh. Van Persie là người dọn cỗ để Robben dễ dàng mở tỷ số ngay phút thứ hai. Cơ hội sau đó tiếp tục đến với đội khách và chỉ nhờ thủ môn Sergei Pareiko xuất sắc từ chối Sneijder rồi Van Persie, còn hậu vệ Hà Lan Janmaat thì sút ra ngoài trong thế thuận lợi, Estonia mới không bị vỡ trận ngay trong 15 phút đầu tiên.

Thế công dồn dập đó tạo cảm giác chiến thắng, với Hà Lan, dễ như trở bàn tay và những bàn tiếp theo chỉ là vấn đề thời gian. Nhưng dường như sự áp đảo dễ dàng đã làm dàn sao áo cam mất tập trung và phải trả giá đắt ở phút 16. Hộ công Vassiljev bất ngờ gỡ hòa cho Estonia bằng một cú sút xa búa bổ, khiến hàng thủ Hà Lan và thủ môn Michel Vorm không kịp trở tay.

Bàn thua đó không làm Hà Lan tỉnh ra để chơi tập trung và cố gắng hơn. Van Persie, Sneijder rồi Strootman tiếp tục phung phí các cơ hội để rồi đội bóng của họ một lần nữa lĩnh đòn ở phút 56. Vẫn là Vassiljev buộc Vorm phải vào lưới nhặt bóng, sau đường kiến tạo của thông minh của Joel Lindpere.

Vasi-1378507413.jpg
Vassiljev (số 14) tận dụng triệt để sự sơ suất của Hà Lan để ghi hai bàn thắng cho Estonia.

Sau khi bị dẫn bàn, Hà Lan ít nhiều bị cóng và càng đá càng lúng túng, mà biểu hiện rõ nhất là ở những pha xử lý lóng ngóng của Sneijder. Cầu thủ đeo áo số 10 này đã có tới ba cơ hội để gỡ hòa, nhưng anh lần lượt bị Pareiko từ chối, sút đập người hậu vệ đối phương rồi đưa bóng đi chệch đích. Van Persie, ở thế thoải mái, thì đánh đầu vào vị trí của Pareiko sau khi nhận quả tạt của Kuyt.

Thảm họa suýt ập đến với Hà Lan nếu Vassiljev hay Sergei Zenjov tận dụng tốt hơn cơ hội của Estonia trong những phút cuối trận. Những pha hỏng ăn đó mở ra hy vọng kiếm điểm cho đội khách và được họ cụ thể hóa ở phút bù giờ thứ ba. Bị Piiroja phạm lỗi trong vòng cấm, Van Persie đích thân thực hiện thành công quả phạt đền, cứu Hà Lan thoát thua.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây