West Ham - Man City: Khách át vía chủ

Thứ bảy - 19/10/2013 03:07 965 0
Sân Upton Park của West Ham được ví như miền đất lành của Man City mỗi lần họ hành quân tới đây trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

* Trận đấu diễn ra lúc 17h30 giờ London (23h30, Hà Nội) hôm nay.

Trận thắng đậm 3-0 trên sân Tottenham ở vòng trước cùng phong độ đỉnh cao của Ravel Morison - cầu thủ được HLV Allardyce xếp chơi như một số chín ảo là hai yếu tố để West Ham nuôi hy vọng đổi vận khi tiếp đón Man City hôm nay.

Nhưng thống kê lại chỉ ra rằng West Ham đã không thắng suốt sáu lần gần nhất tiếp Man City, với hai trận hòa và bốn thất bại. Tính rộng ra, trong 12 lần gần nhất đấu Man City tại Upton Park, West Ham cũng chỉ thắng được một (hòa ba, thua tám trận còn lại). Man City thì có mạch bất bại trên sân West Ham trong các trận cầu Ngoại hạng Anh với một chiến thắng và hai trận hòa.

Thành tích đá sân nhà của West Ham mùa này cũng rất thiếu thuyết phục khi họ chỉ thắng một trong ba trận. Hai trận gần nhất trong số này, thầy trò HLV Allardyce đều trắng tay, với các thất bại dưới tay Everton (2-3) và Stoke City (0-1).

Aguero-6393-1382160551.jpg

Làm khách ở Upton Park mùa trước, Man City hòa West Ham 0-0.

Ghi bàn cũng là một vấn đề lớn với đội chủ sân Upton Park. Các tiền đạo West Ham đều gặp vấn đề, hoặc về phong độ, hoặc chấn thương và họ vì thế phải lệ thuộc vào tuyến giữa trong việc tìm kiếm bàn thắng, với cả bảy bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này đều được ghi bởi các tiền vệ.

Và khi ghi bàn không phải là sở trường và nhiệm vụ chính của họ, rất khó đòi hỏi về sự ổn định ở những Morrison, Vaz Te, Noble hay Javris. Điều đó lý giải vào West Ham cứ đá kiểu trận nổ, trận xịt ở ba vòng gần nhất và trước đó là mạch ba trận liền tịt ngòi, từ vòng hai đến vòng bốn.

Ghi bàn trong khi đó lại là điểm mạnh nhất của Man City hiện tại. Với 17 bàn, họ thậm chí còn là đội có hỏa lực mạnh nhất qua bảy vòng đầu. Trừ Jovetic, ba tiền đạo còn lại của Man City đều đã nổ súng tại Ngoại hạng Anh mùa này với Aguero (bốn bàn), Negredo (3) và Dzeko (2).

Điều duy nhất làm thầy trò HLV Pellegrini âu lo có chăng chỉ là việc Man City đạt kết quả rất thiếu thuyết phục trên sân khách, với hai thất bại và một trận hòa trong ba lần hành quân xa căn cứ Etihad. Nhưng ngay cả trong hai trận sân khách mà họ thua đó, Man City vẫn ghi được mỗi trận hai bàn.

Nếu West Ham vẫn tiếp đà trận nổ, trận xịt và nối dài mạch trận kém cỏi trên sân nhà sang hôm nay, cơ hội để Man City tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân khách là rất lớn, tất nhiên, phải với điều kiện các chân sút của họ vẫn duy trì hỏa lực đều đặn.

* Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á.

Đội hình xuất phát dự kiến

West-Ham-United-v-Manches-001-1329-13821

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây