James Cameron: Avatar 2 sẽ được quay với tốc độ cao nhất

Thứ hai - 04/04/2011 02:45 3.093 0

Avatar đã mang về doanh thu khổng lồ trên toàn thế giới - Ảnh: Citypass

Avatar đã mang về doanh thu khổng lồ trên toàn thế giới - Ảnh: Citypass
Đạo diễn James Cameron vừa tuyên bố sẽ quay phần tiếp theo của Avatar (Hiện thân) với tốc độ khung hình cao gấp nhiều đôi hoặc gấp 3 lần tiêu chuẩn của một bộ phim Hollywood. Điều này sẽ giúp cải thiện đáng kể chất lượng của một bộ phim 3D.

Tại hội nghị chính thức của Hiệp hội quốc gia các chủ nhà hát CinemaCon được tổ chức tại Las Vegas, Mỹ hôm 31-3 vừa qua, James Cameron cho biết phàn tiếp theo của Avatar sẽ được quay với tốc độ 48 hoặc 60 hình/s để giảm thậm chí là mất hẳn tình trạng không rõ nét đặc biệt là trong phim 3D.

Trong hơn 80 năm qua, người ta vẫn xem 24 hình/s là tiêu chuẩn cho một bộ phim. Tuy nhiên, tốc độ này khiến các cảnh quay mờ đi thấy rõ khi sử dụng các động tác máy như pan (lia máy), doly (di chuyển máy theo đối tượng) khi quay dọc theo bàn ăn hoặc cảnh hai hiệp sĩ đọ kiếm. James Cameron đã cho chiếu thử 3 cảnh quay được quay ở 3 tốc độ khác nhau. Với tốc độ 24 hình/s, bàn tay của diễn viên bị mờ bất cứ khi nào máy quay lia nhanh. Trong khi đó, với tốc độ khung hình cao hơn, tình trạng mờ không hề xuất hiện.

Avatar với doanh thu 2,8 tỉ USD trên toàn thế giới, đã tạo ra bước đột phá về kĩ thuật làm phim 3D. Tuy nhiên, nhiều khán giả phàn nàn rằng họ bị mỏi mắt khi xem phim do hình ảnh phim 3D bị mờ. “Tốc độ xử lí hình ảnh nhanh hơn sẽ loại bỏ vấn đề này” - Cameron cho biết.

“Đó sẽ là một bộ phim rất khác. Công nghệ 3D đưa bạn đến bên cửa sổ để quan sát mọi việc, còn tốc độ cao hơn sẽ lấy đi tấm kính trên cửa sổ, mang đến cho bạn những hình ảnh chân thật nhất” - James Cameron cho biết. Các rạp chiếu cũng sẽ nhanh chóng lắp đặt máy chiếu kĩ thuật số mới để thích hợp với tốc độ khung hình cao hơn.

Hiện tại, James Cameron vẫn chưa lên lịch cụ thể cho hai phần tiếp theo của bộ phim này. “Tôi đang viết kịch bản. Vì vậy, ít nhất là 18 tháng sau tôi mới có thể quay một cái gì đó” - Cameron nói.

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây