Ngất xỉu chờ thi “ai-đồ”

Thứ sáu - 23/07/2010 13:07
Hàng ngàn thí sinh đến chờ thi Vietnam Idol trong ngày đầu tiên của vòng sơ tuyển tại TP.HCM - Ảnh: B.H.D Hàng ngàn thí sinh đến chờ thi Vietnam Idol trong ngày đầu tiên của vòng sơ tuyển tại TP.HCM - Ảnh: B.H.D
Thông điệp “Nếu không thử, thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thành công” của cuộc thi Vietnam Idol đã thu hút cả chục ngàn bạn trẻ đến đăng ký tìm cơ hội thành “thần tượng”.

Theo thông tin Ban tổ chức (Công ty BHD và VTV6 - Đài truyền hình VN) cung cấp, riêng khu vực TP.HCM có hơn 15.000 thí sinh đăng ký thi Vietnam Idol. Tuy nhiên, vì Ban tổ chức vẫn còn nhận đăng ký trực tiếp trong 3 ngày 21, 22, 23.7 (cùng lúc với vòng sơ tuyển tại TP.HCM) nên trong ngày đầu (21.7), tình hình tại tòa nhà Crescent Plaza, khu Hồ Bán Nguyệt - Phú Mỹ Hưng (Q.7) - nơi diễn ra vòng sơ tuyển, rất hỗn loạn, theo phản ánh của nhiều phụ huynh cũng như thí sinh. Sáng 22.7, đã trật tự hơn, nhưng vẫn không ít bạn trẻ than thở họ đến từ 4 giờ sáng, xếp hàng chờ đến nắng lên cao mà vẫn  chưa được vào đăng ký.

Có mặt tại khu vực ngồi chờ để lấy số báo danh sáng qua, mới thấy sự háo hức, lẫn đáng thương của các thí sinh khi cố gắng vượt qua những trở ngại của vòng đầu tiên này. Nắng mỗi lúc một gay gắt, mồ hôi vì thế càng ướt đẫm những chiếc áo, người che dù, người che quạt, sách báo..., nhốn nháo cả sân. Vui nhất là mỗi khi được thông báo nhóm tiếp theo (gồm 8 người/nhóm) vào nhận hồ sơ đăng ký, lấy số báo danh thì những bạn còn lại vỗ tay reo hò, có lẽ mừng vì sắp đến lượt mình. Sau khi nhận hồ sơ, các thí sinh vào bên trong tòa nhà (nhưng vẫn còn ở sảnh) điền thông tin, dán số báo danh lên ngực và chờ để được gọi - dẫn vào phòng đợi khác trước khi lên gặp các chuyên viên trong lĩnh vực âm nhạc (gồm nhạc sĩ, ca sĩ...) để thể hiện năng khiếu của mình.

Sau vòng thử giọng tại Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Nội và TP.HCM, 100 thí sinh xuất sắc sẽ vào tiếp vòng loại, sau đó Ban giám khảo sẽ chọn 16 thí sinh tốt nhất vào vòng bán kết, và sẽ còn 10 thí sinh vào chung kết.
Bạn P.H.Vương (TP.HCM) nói vui: “Thi Vietnam Idol mà chờ đợi và căng thẳng còn hơn cả thi đại học, vì không biết mình có được thi hay không”. Còn bạn N.T.Duy (đến từ An Giang) sau một ngày rưỡi ngồi chờ cuối cùng đến chiều qua 22.7 mới cầm được số báo danh, tỏ ra khá bức xúc: “Lẽ ra Ban tổ chức phải làm việc khoa học hơn, phân chia rõ sáng bao nhiêu người, từ số nào đến số nào, thì mọi người đã không mất công đến chờ rồi về. Hôm đầu tiên em còn thấy một số bạn xỉu nữa...”. Một phụ huynh tên Vân từ Nha Trang dẫn con vào TP.HCM dự thi cũng đã gọi điện tới tòa soạn Thanh Niên phản ánh việc có thí sinh ngất xỉu vào sáng 21.7 khi chờ đến lượt vào thi.

Đại diện truyền thông của BHD cho biết trong ngày 21.7 đã có khoảng hơn 1.300 thí sinh được vào gặp gỡ các chuyên viên, và đó là con số mà Ban giám khảo lẫn nhà tổ chức đã hết sức cố gắng để đáp ứng nhu cầu dự thi từ các thí sinh. Có thí sinh buột miệng: “Nhiều người có tiềm năng, thực lực đã bị cướp mất cơ hội bởi những người chỉ thi để vui là chính”. Xem ra rất đúng, bởi mỗi ngày chỉ kiểm tra được khoảng hơn 1.300 thí sinh, 3 ngày nếu cố gắng tối đa cũng chỉ ở mức 6.000. Ban tổ chức cho biết thêm nếu số thí sinh quá đông thì Ban giám khảo cũng tăng giờ làm việc lên, nhưng chỉ trong mức có thể (chẳng hạn ở Hà Nội có đêm làm đến hơn 20 giờ, trong khi giờ kết thúc là 18 giờ 30).

Dù con số chính thức dự thi chỉ chiếm 50 - 60% số đăng ký như kinh nghiệm của nhà tổ chức, nhưng nếu như vậy thì 6.000 thí sinh dự thi vẫn chưa được một nửa của con số 15.000 đăng ký ban đầu. Vậy nên chắc chắn sau 3 ngày của vòng sơ tuyển, sẽ có không ít thí sinh không may mắn tuyệt vọng ra về mà vẫn chưa hề được nhìn thấy mặt mũi các chuyên viên sơ tuyển.

Được biết, trong hai ngày 24 và 25.7, các thí sinh được chọn sẽ bắt đầu vòng thử giọng trước Ban giám khảo.

Tác giả: Nguyên Vân


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ