Người mẫu triển vọng Cao Lâm Viên

Thứ sáu - 26/03/2010 21:17 6.201 0

Cao Lâm Viên

Cao Lâm Viên
Với gương mặt điển trai kiểu Hàn Quốc, Cao Lâm Viên nổi lên như một người mẫu trẻ đầy triển vọng của làng mẫu Việt Nam.

Không sở hữu một chiều cao  vượt trội, nhưng có thể nói, Cao Lâm Viên là một trong những người mẫu trẻ “hot” nhất hiện nay. Anh nghĩ mình cuốn hút vì điều gì?

Bản thân tôi cũng không dám chắc mình có thực sự "hot" hay không nữa. Tuy nhiên, tôi sẽ cảm thấy rất hạnh phúc nếu điều đó là sự thực. Một người mẫu nếu được chú ý nhiều, trước tiên phải phụ thuộc vào tác phong làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp. Vì thế, tôi đã cố gắng hết sức mình nên cũng nhận được nhiều sự tin tưởng của các nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia...

Phong cách mà anh hướng đến, có người nói anh hơi theo phong cách của các ngôi sao trong làng giải trí của Hàn Quốc?

Không hẳn. Trong những shoot hình, trên sân khấu, tôi hoàn toàn phụ thuộc vào nhà thiết kế hay các stylist nên không thể gọi đó là phong cách mà tôi chọn cho riêng mình được. Còn ngoài đời, tôi sống rất tự nhiên và không bắt chước một ai. Tôi luôn ưa chuộng những trang phục trẻ trung, thoải mái và phù hợp với bản thân. Vậy nên tôi đã từng trả lời phỏng vấn trên một tờ báo gần đây, rằng “phong cách thời trang của Cao Lâm Viên là không có phong cách gì”. Miễn là đẹp và phù hợp với bản thân, với xung quanh chứ  không nhất thiết phải là hàng hiệu, đồ đắt tiền hay rẻ tiền. Tôi là người Việt Nam nên phong cách thể hiện sẽ đúng chất của người Việt chứ không lai căng một ai hết.

Là một người mẫu mới gia nhập làng giải trí Sài Gòn, nhưng hình ảnh của anh xuất hiện khá nhiều trên các tạp chí và một số mẫu quảng cáo. Anh có nghĩ mình là người may mắn?

Sẽ là may mắn khi cơ hội đến với tôi những lúc ban đầu, nhưng có được điều đó, tôi đã cố gắng rất nhiều trong công việc để được đánh giá cao và được mời cộng tác trong những lần tiếp theo. Chỉ may mắn thôi thì chưa đủ.

Nghề người mẫu đến bây giờ đã mang lại cho anh nhiều thứ?

Thực sự nghề người mẫu đã giúp tôi có được bản lĩnh và sự tự tin. Trước kia, tôi khá nhút nhát, nhất là khi phải đứng trước đông người. Công việc của nghề người mẫu cũng giúp tôi trang trải một phần chi phí sinh hoạt trong học tập và cuộc sống. Tuy nhiên để khẳng định nghề này mang đến cho mình nhiều thứ thì chưa được. Tôi không tham vọng nhưng cuộc sống còn có bao nhiêu điều mà tôi thấy còn thiếu. Chính vì thế, tôi phải đổ mồ hôi, phải tư duy nhiều hơn nữa để có thêm một số thứ.

LamVien-1.jpg (302×400)

Có nhiều người mẫu nam coi sàn diễn chỉ là điểm dừng chân đầu tiên để bước sang những lĩnh vực khác có "tiếng" và có "miếng" hơn.

Tôi sẽ theo đuổi nghề người mẫu đến chừng nào còn có thể, vì trong tôi có niềm đam mê. Dĩ nhiên có là lựa chọn lâu dài thì chưa dám chắc bởi nó không chỉ phụ thuộc vào ý muốn riêng tôi.

Theo nghề mà không theo ý muốn của riêng anh thì đó là ý muốn của ai?

Tôi không phải là người sống cho riêng bản thân mình. Do đó có nhiều ý muốn xác đáng, chẳng hạn như gia đình, bạn bè, người yêu... có thể làm mình "xiêu lòng" thì sao.

Thực tế là nghề người mẫu không kéo dài lâu được, nhất là nghề mẫu nam. Nếu sau này không làm người mẫu nữa, anh sẽ làm công việc gì?

Kinh doanh. Đó là công việc mà hiện tại tôi cũng đang làm.

Trong nghề người mẫu, cả nam lẫn nữ đều có thể vướng những lời đồn thổi không hay. Đang lên như “diều gặp gió”, nên có người săm soi nói anh đi bằng "đường tắt", anh nghĩ thế nào?

Đến giờ tôi chưa tìm ra con đường tắt nào để đi cả. Vẫn phải “mỏi chân" trên đường dài đây.

Anh nghĩ hạn chế nhất của bản thân anh là gì?

Thước tấc. Làm người mẫu cần có một hình thể lý tưởng, nhưng so với một số đồng nghiệp, thước tấc của tôi hơi khiêm tốn. Vì không có được một chiều cao nổi trội như nhiều người bạn đồng nghiệp khác nên để khẳng định mình và để được nổi bật, tôi đã phải tự nhủ mình phải nỗ lực tìm tòi gấp đôi.

* Cao Lâm Viên sinh ngày 17.11.1987 tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Chiều cao: 1m81, cân nặng: 68kg, số đo: 97-75-90. Hiện anh là một trong những gương mặt trẻ đầy triển vọng của làng thời trang Việt Nam. 

* Tham gia cuộc thi “Ngôi sao người mẫu 2009” do công ty PL tổ chức, tuy không được vị trí cao nhất và chỉ nhận được giải thưởng “Thí sinh triển vọng”, nhưng hình ảnh của anh lại xuất hiện tràn ngập trên các tạp chí ngay sau đó. Hiện tại, anh đang có nhiều kế hoạch cho mình để có thể tiếp cận nhiều khán giả trong thời gian tới.

 

Tác giả: Minh Nguyễn

Nguồn tin: Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây