Thu Minh và đêm Thu quyến rũ

Thứ tư - 04/08/2010 12:54 1.689 0

Ca sĩ Thu Minh - ảnh: H.T

Ca sĩ Thu Minh - ảnh: H.T
Lấy ý tưởng từ ý nghĩa tên gọi của mình (buổi sáng mùa thu), Thu Minh đã chọn Thu quyến rũ làm chủ đề cho đêm nhạc diễn ra vào tối 15.8 tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM).

* Có những nét mới lạ nào từ dòng nhạc tiền chiến - dường như đã quá quen với khán giả - trong đêm nhạc này không, thưa chị?

- Dòng nhạc này là một khía cạnh trong âm nhạc của tôi, cũng là dòng nhạc tôi yêu thích. Nói ra có lẽ khó tin chứ bố mẹ tôi kể hồi 3 tuổi, tôi đã nghêu ngao những câu hát của Thu quyến rũ rồi (tôi nghe và hát theo bố). Đến 17 - 18 tuổi, tôi hát Ngàn thu áo tím, Giọt mưa thu, Thu quyến rũ... với cảm xúc của thiếu nữ mới lớn. Và nay, chắc chắn sự cảm nhận ý nghĩa của từng ca khúc sẽ sâu sắc hơn, cách hát, cách xử lý của mình cũng dày dặn, tinh tế hơn. Vì thế, chỉ riêng về thời gian - các giai đoạn khác nhau của đời người, đã tạo nên sự khác nhau trong cách thể hiện.

Bên cạnh đó, sẽ có một phần âm nhạc trong chương trình được hòa âm theo hơi thở đương đại, trẻ trung và sôi động để thay đổi “màu sắc” một chút, tạo cho khán giả không gian nghe rộn ràng hơn, từ những giai điệu vốn nhẹ nhàng, dìu dặt...

* Nên gọi Thu quyến rũ là live show hay mini show?

- Tôi nghĩ là mini show thì hợp lý hơn, vì không gian của nhà hát sang trọng nhưng ấm cúng, tôi cũng muốn chương trình mang phong cách tự sự, trò chuyện nhiều hơn. Chúng tôi sẽ dàn dựng và thể hiện làm sao để toát lên sự ấm áp, gần gũi giữa người hát và người thưởng thức. Sẽ không có “chiêu trò” gì nhiều đâu, vì phần nghe, cách chia sẻ cảm xúc của mình đến khán giả mới là quan trọng. Đêm nhạc còn có sự tham gia của các khách mời: Mỹ Lệ, Đức Tuấn, Nathan Lee, DJ Minh Quang - Minh Hà. Đặc biệt tôi sẽ song ca cùng bố - nghệ sĩ Ngọc Kim - một ca khúc thật ý nghĩa dành tặng mẹ, vì 15.8 cũng là sinh nhật của mẹ tôi.

* Sau chương trình này, chị có kế hoạch gì khác, vì hơn nửa năm qua dường như không thấy Thu Minh đâu cả?

- Không thấy không có nghĩa là không làm gì, chỉ là tôi kín tiếng thôi. Khoảng tháng 9 tôi sẽ giới thiệu album nhạc... thị trường đấy. Với tôi, ý nghĩa thị trường ở đây là chỉ số đông, dễ nghe, dễ thuộc, chứ không phân biệt. Album này tôi làm với nhạc sĩ Minh Khang. Hy vọng sẽ có nhiều thú vị vì trước giờ tôi chưa từng nghĩ mình sẽ hát nhạc này...

Nguyên Vân (thực hiện)
Nguồn: Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây