Chàng trai Việt được mời tham gia Britain's Got Talent

Thứ tư - 27/03/2013 05:12 699 0
Dừng bước ở chung kết Vietnam's Got Talent, Nguyễn Trường Giang đăng ký Britain's Got Talent và trở thành popper đầu tiên của Việt Nam được đặc cách cho qua vòng loại để vào thẳng vòng sân khấu.
Giang nổi bật với vạt tóc dài nhuộm đỏ vuốt ngược về phía sau.

Lối ăn mặc màu mè, mái tóc nhuộm đỏ để vạt dài vuốt ngược về phía sau, vẻ mặt lạnh, Nguyễn Trường Giang hay Giang popper dễ khiến người lần đầu gặp có cảm giác khó gần. Tuy nhiên, cậu lại rất cởi mở khi được hỏi về popping.

Giang kể, ngày nhỏ mê mẩn các dancer của nhóm Big Toe cùng điệu nhảy Michael Jackson khi mỗi lần được chị đưa đi xem ca nhạc. Những cử động tay, chân hay các bộ phận cơ thể khiến cậu thích thú làm theo. Do thời đó Internet còn hiếm nên để tìm hiểu, cậu ra quán down những bài nhảy vào USB rồi đem về nghiên cứu trên máy tính.

Mãi sau này, Giang mới biết những động tác từng xem là popping. Thời điểm ấy ở Việt Nam nhảy popping chưa được biết tới rộng rãi, số người tập ít, phần lớn là tự học. Bước vào năm lớp 10, Giang bắt đầu tìm hiểu và tập luyện suốt những năm cấp ba.

Theo Giang, hai kỹ thuật cơ bản nhất của popping là hit (những cú giật do sự vận động của cơ) và wave (sự liên kết giữa các khớp sao cho thật mềm mại). Tạo wave khó nên Giang mất nhiều thời gian hơn mới luyện được kỹ thuật này.

Popper trên cho biết thêm, popping có nhiều phong cách và cậu luôn cố gắng phá cách để không giống ai. Ban đầu, cậu nhìn rồi bắt chước video trên mạng. Sau hai năm, Giang nhận ra mình đang làm như cái máy, thiếu sự cảm thụ âm nhạc. Nếu tập bài bản, các popper phải học cách cảm thụ nhạc rồi mới kết hợp động tác.

Mỗi khi xuất hiện, popper này luôn muốn mình thật nổi bật.

Nhà làm kinh doanh nên bố mẹ Giang kỳ vọng con trai học hành tử tế, có bằng cấp đàng hoàng. Nhưng cậu cảm thấy không phù hợp với việc học và thích nhảy hơn. Một lần Giang bỏ học, bắt xe bus ra công viên nhảy. Đang say sưa, cậu bất ngờ bị bố tát "nổ đom đóm". Hóa ra, bố bí mật đi theo ra công viên để xem con trai làm gì. Không ít lần, mẹ Giang đeo kính đen, bịt khẩu trang đến các cuộc thi đấu rồi lặng lẽ quan sát con trai. Xem lại video, Giang phát hiện ra mẹ ngồi dưới hàng ghế khán giả.

Hai năm trượt đại học, cuối cùng cậu chọn FPT Arena vì ở đây có nhiều bạn cá tính giống mình. Ra trường, công việc bận rộn, có thời gian cậu bỏ bẵng popping sau 8 năm luyện tập. Mãi tới khi Vietnam's Got Talent mùa đầu tiên, cậu trở lại với đam mê của mình.

Giang chia sẻ, do đã có thời gian dài rèn các động tác cơ bản nên việc luyện tập cho cuộc thi không quá khó khăn. Khác với các popper tập hàng giờ trong phòng, đứng trước gương để rèn động tác, Giang tập trong suy nghĩ.

"Động tác em thể hiện là sự mô phỏng những gì quan sát trong cuộc sống hàng ngày. Nhìn thấy bông hoa sen, em tư duy trong đầu về hình dáng của loài hoa này rồi tìm cách thể hiện đường lượn từ những ngón tay đan vào nhau. Hoặc thấy người đi qua, em nhìn theo rồi bất ngờ nhìn lại, như thế đã có một động tác mới", Giang tâm sự.

Trở về từ cuộc thi Vietnam's Got Talent, Trường Giang viết thư tới chương trình Britain's Got Talent xin tham dự, song không hy vọng nhiều vì nghĩ chắc chỉ thí sinh ở Anh mới được chấp nhận. "Em rất bất ngờ khi nhận được hồi âm. Ban tổ chức hỏi em từng tham dự cuộc thi nào chưa. Sau khi xem video ghi lại phần thi tại Vietnam's Got Talent, họ gửi thư mời em vòng biểu diễn sân khấu mà không phải qua vòng loại. Thư gửi trước hôm thi đấu 10 ngày nên em không thể lo kịp giấy tờ", Giang nói.

Có được thư mời, Giang vừa vui nhưng cũng biết không đi được. Ngoài thủ tục, vấn đề kinh phí khiến cậu lo lắng. Mặc dù bạn bè ở Anh sẵn sàng bao ăn, ở trong suốt thời gian thi, nhưng khoản tiền 50-60 triệu đồng đi lại là quá lớn với cậu. Gõ cửa doanh nghiệp để xin tài trợ, cậu chỉ nhận được cái lắc đầu.

"Trắng tay" ở Vietnam's Got Talent và lỗi hẹn với Britain's Got Talent, nhưng Giang popper cho rằng những trải nghiệm này giúp cậu thêm tự tin để năm nay tiếp tục thử sức ở sân chơi tìm kiếm tài năng ở Anh. Cậu đang chuẩn bị để đăng ký tham dự Britain's Got Talent sẽ bắt đầu vào tháng 6-7 tới. Ngoài sân chơi quốc tế đó, Giang còn định tranh tài ở cuộc thi China's Got Talent.

Chia sẻ về hai dự định trên, popper 26 tuổi này nói: "Xuất hiện ở Britain's Got Talent sẽ giúp em được cả thế giới biết tới và cơ hội phát triển sự nghiệp cũng rộng mở hơn. Còn nếu tham gia China's Got Talent, em sẽ nhận được sự ủng hộ lớn của cả dân tộc".

Giang popper vừa được mời về làm giảng viên của một trường cao đẳng múa.

Mới đây Giang được một trường cao đẳng múa mời về làm giảng viên. Popper này tâm sự, bản thân mong popping được biết tới nhiều hơn và muốn thay đổi suy nghĩ của mọi người về "điệu nhảy lăng nhăng". Nhiều người trong nghề cho rằng, popping không nên xuất hiện ở những chỗ không dành cho nó như quán bar, nhưng cậu vẫn nhận lời diễn ở đây, miễn là khán giả đón nhận.

Tự tin vì được yêu quý nhưng popper trên thẳng thắn chỉ ra điểm yếu của mình là khả năng phối hợp kém vì từ trước tới giờ chỉ quen tập solo. Thu nhập từ việc đi nhảy không đều đặn nên ngoài nhận show, cậu còn làm đạo diễn, diễn viên, tổ chức sự kiện, ông bầu và dạy nhảy ở nhà.

Đến giờ, bố mẹ không còn ngăn cản hay bí mật theo chân Giang mà luôn đồng hành cùng cậu ở các cuộc thi. Nhắc tới chuyện tình cảm, cậu tự hào khoe cô bạn gái với khả năng nghệ thuật và cả một bảng thành tích học tập. Cô nàng là hot teen đình đám của ĐH Thương mại. Cậu bảo, cả hai đều có cái "dị" giống nhau nên hợp.

Sắp tới, ngoài kế hoạch thi ở những sân chơi lớn, Giang đang có một vài dự án làm phim với vai trò trợ lý đạo diễn.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây