Báo chí văn nghệ gặp nhiều khó khăn

Thứ năm - 26/04/2012 22:14 3.205 0
Thông tin nguội, thiếu cập nhật; đội ngũ mỏng, chất lượng bài vở thấp, không đáp ứng định hướng thẩm mỹ đối với công chúng; tài chính khó khăn, nhuận bút quá thấp... là các nguyên nhân chính khiến độc giả quay lưng với báo chí văn nghệ.

Đây là nhận định của ông Nguyễn Trí Huân, tổng biên tập báo Văn Nghệ, tại Hội nghị báo chí văn nghệ toàn quốc do Bộ Thông tin và truyền thông, Ban Tuyên giáo trung ương và Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật trung ương tổ chức tại Huế ngày 21-4.

Tại hội nghị, đại diện một số tờ báo chuyên ngành văn học nghệ thuật đã “than” về tình trạng đầu tư quá ít ỏi đối với hệ thống báo chí đặc thù này. Họ cho rằng bối cảnh hiện nay nếu không có sự tiếp sức của ngân sách nhà nước, các tạp chí văn học nghệ thuật các địa phương sẽ không thể tồn tại.

Cả nước hiện có hơn 80 cơ quan báo chí chuyên về văn học nghệ thuật của các bộ, hội chuyên ngành và các tỉnh thành. Trong số 63 hội văn học nghệ thuật cấp tỉnh có 61 báo, tạp chí phát hành ấn phẩm định kỳ. Mức quan tâm của các tỉnh thành đối với tờ báo văn nghệ cũng có sự chênh lệch quá lớn, có tỉnh mỗi năm chỉ đầu tư 60 triệu đồng, trong khi có tỉnh ưu ái đầu tư đến 1,4 tỉ đồng.

Tác giả: Thái Lộc

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây