Phim mới của TVB bị 'ném đá' vì cảnh cưỡng hiếp

Thứ năm - 21/03/2013 02:47 3.502 0
Dù đạt rating khá cao nhưng ngay tập đầu tiên lên sóng, bộ phim "Giải mã nhân tâm 2" đã bị khán giả chỉ trích khi thể hiện cảnh hãm hiếp quá "mất nhân tính".
"Giải mã nhân tâm 2" được khán giả chờ đợi.
"Giải mã nhân tâm 2" được khán giả chờ đợi.
Giải mã nhân tâm (phát hành tại Việt Nam với tên Liệu pháp nhân tâm) là một trong những bộ phim TVB hay nhất năm 2009 với bối cảnh bệnh viện tâm thần. Do bị động về diễn viên nên mãi 3 năm sau, phần 2 mới được thực hiện, vẫn với dàn diễn viên nam đã tạo nên thành công ở phần trước như Phương Trung Tín, Tưởng Chí Quang, Huỳnh Hạo Nhiên… Về phía dàn nữ, do kẹt phim khác nên Từ Tử San đã vắng mặt, thay vào đó là Mông Gia Tuệ và Dương Di.

Chính thức công chiếu vào ngày 18/3, Giải mã nhân tâm 2 được nhiều khán giả chờ đón. Thế nhưng, một "hạt sạn" đã khiến chén cơm kém ngon. Trong tập 1, có cảnh bệnh nhân tâm thần do nam diễn viên Lý Gia Thanh đóng đã cưỡng hiếp đến chết một nữ sinh trung học do diễn viên trẻ Thạch Thiên Hân thể hiện. Vì quay quá thật, diễn xuất của Lý Gia Thanh quá tốt nên hình ảnh và clip của cảnh này nhanh chóng lan truyền trên mạng, bị ném đá tơi bời.

Hình ảnh bị chỉ trích này xuất hiện ngay trong tập 1.

Phần lớn khán giả cho rằng TVB đã lạm dụng bạo lực với hình ảnh cưỡng hiếp, ảnh hưởng xấu đến xã hội. Không chỉ bình luận, chỉ trích, khán giả đã gửi đơn đến Cục quản lý thông tấn Hong Kong yêu cầu xử lý chuyện này.

Đây không phải lần đầu tiên TVB bị "mắng vốn" vì những hình ảnh nhạy cảm, phản cảm được tái hiện liên tục trên màn ảnh nhỏ. Sự ra đi của nhiều ngôi sao và biên kịch giỏi đã ép TVB phải chọn lựa cách "câu khách" bằng những cảnh quay sống sượng.

Nguồn tin: Infonet

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây