Công nhân nổi loạn vì 'ma'

Chủ nhật - 23/06/2013 00:14 2.191 0
Hàng nghìn công nhân tại một nhà máy dệt ở Bangladesh ngừng làm việc và nổi loạn trong mấy ngày qua vì họ cho rằng một "bóng ma" trú ẩn trong nhà máy.
Công nhân làm việc trong một nhà máy dệt tại Bangladesh. Ảnh: Business Insider.
Công nhân làm việc trong một nhà máy dệt tại Bangladesh. Ảnh: Business Insider.

Giới truyền thông Bangladesh đưa tin hơn 3.000 công nhân tại một nhà máy dệt ở thành phố Gazipur, Bangladesh đình công. Hàng chục người trong số họ đập phá nhà máy. Cảnh sát dùng hơi cay để trấn áp bạo loạn. Nỗi lo của công nhân lại bùng phát sau khi một phụ nữ khẳng định một phụ bóng ma trong phòng tắm nữ đã tấn công cô, khiến cô bị ốm, Livescience đưa tin.

Nhiều vụ việc tương tự đã xảy ra tại Bangladesh trong vài tuần gần đây. Hàng trăm công nhân ở thủ đô Dhaka và các thành phố công nghiệp khác phàn nàn rằng sức khỏe của họ giảm sút bởi vài triệu chứng nhỏ, song họ không biết nguyên nhân. Giới chức ngành y tế kết luận phần lớn công nhân đổ lỗi cho "ma" do họ mắc chứng hoang tưởng tập thể.

Hoang tưởng tập thể phát sinh khi con người chịu áp lực triền miên. Sau một khoảng thời gian, áp lực sẽ dẫn đến sự suy kiệt về thể chất. Hội chứng ấy có thể lây lan từ một người sang những người xung quanh - như đồng nghiệp, thân nhân, bạn bè. Sự bùng phát của hội chứng hoang tưởng thường xảy ra trong những môi trường xã hội khép kín - như trường học, bệnh viện, xưởng sản xuất.

Nỗi sợ hãi và lo ngại về các điều kiện làm việc trong các nhà máy tại Bangladesh là trạng thái tâm lý khá phổ biến trong người lao động. Mức độ lo lắng tăng mạnh sau khi một nhà máy dệt tại Dhaka sập hồi tháng 4 khiến hơn 1.000 người chết.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây