Lê Thị Kim triển lãm tranh tại Mỹ

Thứ tư - 04/08/2010 10:28 3.630 0

Thành danh với thơ nhưng trong hội họa, Lê Thị Kim vẫn có chỗ đứng riêng biệt.

Thành danh với thơ nhưng trong hội họa, Lê Thị Kim vẫn có chỗ đứng riêng biệt.
Cùng 9 họa sĩ khác, nhà thơ Lê Thị Kim mang các bức tranh chọn lọc của mình đến Gallery Littman ở ĐH Portland (Mỹ) để giới thiệu với khán giả nơi đây nét cọ tài hoa của phụ nữ Việt.

Đây là lần thứ ba các nữ họa sĩ Việt Nam tham gia triển lãm của Hội họa sĩ nữ quốc tế (INWAC), sau lần tham gia đầu tiên ở Hàn Quốc năm 2006 và lần thứ hai ở Bắc Kinh (Trung Quốc) vào năm 2008.

10 nữ họa sĩ Việt Nam gồm: Lê Thị Kim, Cao Thị Được, Đặng Thị Dương, Nguyễn Thùy Hương, Công Tần Tôn Nữ Ái Lan, Trần Thùy Linh, Nguyễn Thị Tâm, Huỳnh Phương Thị Đài Trang, Lý Chánh Vân và Nguyễn Thị Quang Vinh sẽ tham gia triển lãm tranh, chủ đề Her presence in colours lần 4 (Tạm dịch: Sự hiện diện của quý bà qua ngôn ngữ màu sắc) do Hội họa sĩ nữ quốc tế (INWAC) tổ chức. Triển lãm diễn ra từ ngày 4 đến 31/8 tại Gallery Littman, Đại học Portland, bang Oregon, Mỹ.

Trong số các cây cọ, Lê Thị Kim là nhà thơ nữ duy nhất góp mặt. Dù từng mang tranh đi triển lãm ở nước ngoài, chị cho biết, lần đi Mỹ này mang nhiều ý nghĩa vì chị có cơ hội đầu tiên góp mặt trong một sự kiện quy tụ nhiều nữ họa sĩ quốc tế.

Những bức tranh Lê Thị Kim mang đến Mỹ lần này đậm chất nữ tính, trữ tình và đầy ắp hình ảnh về người phụ nữ Việt với nhiều sắc thái, tâm trạng, cảm xúc khác nhau. Nếu với thi ca, Lê Thị Kim ghi dấu ấn ở giọng thơ tình đầy khao khát, cháy bỏng thì trong hội họa, chị để lại nét lãng mạn, sâu lắng riêng qua nét cọ mềm mại, màu sắc tinh tế. Chị cũng mang theo một số tập thơ, bài thơ mới để tặng bạn bè quốc tế.

"Chiều tím", sơn dầu của Lê Thị Kim

Kéo dài hơn 20 ngày, ngoài việc dự chương trình triển lãm và hội thảo về hội họa, các họa sĩ Việt Nam còn tham dự những chuyến đi thực tế mỹ thuật ở Portland, Oregon và tham quan các thành phố Washington DC, Philadelphia, New York...

Tác giả: Thất Sơn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây