Bridgestone Ecopia dẫn đầu xu hướng lốp xe 'xanh'

Thứ năm - 20/06/2013 01:01 1.701 0
Dòng sản phẩm lốp xe "xanh" Ecopia được kết hợp hài hòa cả ba yếu tố hoạt động an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.

Ecopia là sản phẩm nổi bật của Tập đoàn Bridgestone Nhật Bản trong nhiều năm qua. Sản phẩm luôn tuân theo tiêu chí bảo tồn môi trường sống "One Team One Planet" mà thương hiệu này theo đuổi. Ý tưởng về Ecopia đã được Bridgestone ấp ủ trong hơn 20 năm và trải qua hàng nghìn cuộc nghiên cứu thử nghiệm khác nhau.

Hầu hết những công nghệ tiên tiến nhất của hãng đều được áp dụng vào Ecopia. Theo công bố của Bridgestone, dòng lốp Ecopia có thể giúp tiết kiệm đến 8,1% so với các sản phẩm truyền thống khác trên quãng đường 10.000km đã đi được. Chi phí nhiên liệu giảm cũng đồng nghĩa với việc kéo giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường một cách hiệu quả và căn cơ.

Quy trình sản xuất lốp Ecopia cũng được cải tiến và sử dụng nguyên liệu bền vững để lốp xe thực sự "xanh" đúng nghĩa. Brigestone đã thiết kế kết cấu lốp và mặt gai hoàn toàn khác biệt với những gờ hình vuông, hình dạng khối 3D và hình dạng ECO không đối xứng cho phép lốp xe Ecopia lăn hiệu quả với khả năng tiếp xúc đường cao hơn và lực ma sát thấp hơn.

Ngoài ra, thiết kế mặt gai mới ở lốp xe Ecopia bao gồm các chi tiết cụ thể chẳng hạn như khối chữ "Z" ngược và các khối liên kết đường gân giúp tăng tính ổn định, khả năng tiếp xúc, phân bố tải trọng và giảm lực cản lăn (RRC - Rolling Resistance Coefficient). Lực cản lăn trên Ecopia giảm hơn 20% so với các loại lốp khác giúp xe chạy nhanh hơn, quãng đường sử dụng dài và sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn. Hợp chất cùng tên Ecopia trong lốp mới còn hạn chế nhiệt lượng tỏa ra khi lốp ma sát với mặt đường, tăng độ bền cho lốp.

Tuy giảm thiểu ma sát và lực cản lăn nhưng Bridgestone Ecopia vẫn đảm bảo độ an toàn. Sản phẩm đã vượt qua những bài kiểm tra về độ an toàn trong mọi điều kiện thời tiết và mặt đường để được xếp hạng vào những sản phẩm lốp có thể sử dụng thường xuyên cả năm. Độ linh hoạt, tính ổn định và hiệu suất phanh trên Ecopia đều hoàn hảo, đặt biệt là trên mặt đường ẩm ướt (một trong những điều kiện di chuyển thường gặp tại Việt Nam).

Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam sẽ giới thiệu ba dòng lốp cao cấp Ecopia thân thiện môi trường vào đầu tháng 7 bao gồm Ecopia EP150, EP200, EP850 dành cho xe du lịch và SUV. Cả ba đều thừa hưởng những tính năng của dòng lốp Ecopia và phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Khách hàng có thể đến hệ thống đại lý của Bridgestone Việt Nam trên toàn quốc để trải nghiệm sản phẩm này. Thông tin chi tiết tham khảo tại website: www.bridgestone.com.vn hoặc gọi số 08.38256013.

Tác giả: Minh Trí

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây