Tân binh CTX700 DCT của Honda

Thứ hai - 17/06/2013 11:49 1.610 0
Sau "cá mập" DN-01, hãng xe Nhật Bản mới đây trình làng chiếc CTX700 với phiên bản sử dụng hộp số vô cấp DCT.

Nhiều năm trước Honda ra mắt Silver Wing, 600 phân khối sử dụng hộp số tự động với quan niệm hộp số tự động không lấy đi cảm giác cũng như niềm vui khi lái xe mà ngược lại, nó còn đem đến trải nghiệm mới mẻ.

Honda CTX700 2013 đi kèm với hộp số 6 cấp tiêu chuẩn, ngoài ra, phiên bản CTX700 sử dụng hộp số tự động của Honda và có trang bị phanh ABS. Hệ thống DCT (Dual Clutch Transmission-ly hợp kép) trên CTX700 mới thuộc thế hệ thứ 2. Nó có 6 cấp số và sử dụng ly hơp kép, giúp cho việc sang số dễ dàng hơn, gần như là một chuỗi hoạt động liên tục. Honda tuyên bố thế hệ thứ 2 DCT góp phần giảm tiêu hao nhiên liệu.

Mẫu xe 760 phân khối với hộp số tự động của Honda.
Mẫu xe 760 phân khối với hộp số tự động của Honda.

DCT có thể được sử dụng hoàn toàn tự động với 2 chế độ, Drive và Sport . Với chế độ "Drive", hệ thống truyền động sẽ tập trung vào việc tiết kiệm nhiên liệu, sang số tại những vòng tua thấp, và việc trả số sẽ hoạt động khá chậm rãi khi dừng lại hoặc khi vào cua.

Trong chế độ "Sport", DCT sang số tại những vòng tua máy cao hơn cho khả năng tăng tốc tốt, và gần như việc trả số sẽ được thực hiện liên tục khi vào cua. Ngoài ra người điều khiển có thể chuyển sáng chế độ bán tự động.

CTX700 sử dụng động cơ 670 phân khối với 2 xi-lanh song song, trọng lượng công bố là 235 kg. Hệ thống treo không điều chỉnh và chỉ sử dụng phanh đĩa với 2 piston kép ở phía trước. Trọng lượng của DCT cũng sẽ giúp xe ổn định hơn nhờ trọng tâm thấp hơn, một phần cũng giúp loại bỏ gia tốc. Sự phân bố trọng lượng cũng cho phép phanh sau có thể làm việc với hiệu suất cao hơn.

CTX có chiều cao yên xe khá thấp và gác chân cũng được đặt khá giống những mẫu xe cruiser. Được xem là một trong những mẫu xe có độ ổn định khá cao, tuy nhiên, do thiết kế tay lái hơi dài nên việc xử lí sẽ đôi khi gặp chút khó khăn.

Ngoài ra, kính chắn gió nâng cấp sẽ bảo vệ cho bạn tốt hơn trên cao tốc so với kính chắn gió nguyên bản. Một ngăn chứa nhỏ gần vị trí bình nhiên liệu cũng rất thuận tiện cho phép đựng những vật dụng nhỏ như găng tay, điện thoại, ví... Dung tích bình chứa nhiên liệu là 14,5 lít, và khả năng tiêu hao nhiên liệu khoảng 5,5 lít/100 km.

CTX700 DCT ABS sẽ có giá bán là 8.799 USD tại Mỹ.

>> Thêm hình ảnh Honda CTX700 DCT

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây