Cuộc đấu súng với tướng cướp mang 5 lệnh truy nã

Thứ sáu - 31/05/2013 03:38 843 0
Ba phát súng chỉ thiên vang lên cùng lời kêu gọi Điệp đầu hàng của cảnh sát. Bất ngờ, anh ta đạp cửa xông ra, tay dí súng vào đầu cô vợ bé đang bồng con nhỏ, lớn tiếng yêu cầu "dẹp đường".
Tang vật thu được của Điệp. Ảnh: Hiền Khang

Theo cơ quan điều tra, sau nhiều vụ cướp taxi, ôtô, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị công an ra 5 quyết định truy nã, Võ Hoàng Điệp (29 tuổi) về ấp 3, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán (Đồng Nai) mua một căn nhà sống cùng vợ bé là Châu Thị Mỹ Phụng (24 tuổi). Trong ngôi nhà xây tường rào cao 5 mét, Điệp nuôi một con khỉ. Khi có người lạ, con vật này lại "báo động" để ông chủ của nó lẩn trốn bằng cửa sau.

Sau thời gian dài truy lùng, ngày 24/5, các trinh sát phát hiện tung tích của Điệp. Kế hoạch vây bắt tướng cướp được Công an Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát Truy nã, Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) triển khai với hơn 50 người tham gia.

Trước giờ "cất vó", nhiều trinh sát nhận lệnh theo dõi ngôi nhà được xây dựng khép kín, biệt lập. Đến 21h ngày 29/5, một ôtô 7 chỗ đỗ trước cổng nhà Phụng. Trong ánh sáng mờ hắt ra từ căn nhà, một thanh niên đậm người bước xuống xe, ngó trước nhìn sau. Xác định người này chính là Điệp, tổ công tác đã chia thành 4 tổ, chặn tất cả các hướng mà tên cướp có thể tẩu thoát.

Sau khi hội ý, trung tá Mai Thanh Giao, Đội trưởng Đội 2 (PC52 Đồng Nai) đến gõ cửa nhà Phụng, vờ kiểm tra hành chính, nếu phát hiện Điệp sẽ khống chế. Tuy nhiên, trong bóng đêm, căn nhà im phăng phắc.

Lúc này, tổ trinh sát bên ngoài phát hiện một bóng người đang trèo lên nóc nhà. Quyết không để Điệp trốn thoát, trung tá Giao ra lệnh phá cửa chính để tiếp cận bên trong nhà. Điệp chạy vụt vào phòng ngủ, đóng chặt cửa cố thủ cùng Phụng và 2 con.

Sau khi thuyết phục Điệp đầu hàng không được, một tổ trinh sát được lệnh phá cửa. Điệp cầm súng đi về phía cửa. Phát hiện sự việc, một trinh sát hét to "hắn có súng" để đồng đội dạt về phía phòng khách, tránh làn đạn mà tên cướp có thể "nã" bất cứ lúc nào.

"Đùng, đùng, đùng", 3 phát súng chỉ thiên vang lên cùng lời kêu gọi đầu hàng của lực lượng cảnh sát. Bất ngờ, Điệp đạp cửa phòng xông ra, vừa dí súng vào đầu Phụng đang bồng đứa con nhỏ vừa lớn tiếng yêu cầu công an phải để hắn thoát thân. "Nếu không tôi sẽ giết hai mẹ con con này", hắn hét to.

Không chấp nhận bất cứ lời thuyết phục, kêu gọi đầu hàng nào của cảnh sát, Điệp dùng mẹ con Phụng làm "bia đỡ đạn". Sau khi liên tục xoay đầu quan sát, Điệp nổ hai phát súng trúng vào tường và thủng kính cửa trước, dọa sẵn sàng "chiến đấu" để thoát thân. Liền sau đó, hắn chĩa súng về phía một trinh sát.

Thấy tên cướp nguy hiểm, liều lĩnh, một cán bộ Phòng PC45 hét lớn cảnh báo đồng đội, đồng thời bắn vào cổ Điệp. Cùng lúc, các trinh sát lao vào đoạt súng, kéo hai mẹ con Phụng đang gần như kiệt sức ra ngoài. Điệp được đưa đến bệnh viện ngay sau đó nhưng không qua khỏi.

Khám xét xe Zace và căn nhà, công an thu giữ 2 bộ quần áo và 2 mũ sĩ quan quân đội cấp hàm trung úy và thượng úy, một súng kíp hoa cải, một băng đạn bi, một mã tấu, 2 thanh kiếm, 7 viên đạn chùm, 8 roi điện, 2 dụng cụ kích điện, một đôi găng tay, cuộn băng keo, dây dù và rất nhiều giấy tờ, CMND, bằng lái xe giả...

Người dân xung quanh ngỡ ngàng khi hay tin người trong căn nhà kín đáo kia là tên cướp có 5 lệnh truy nã. Ảnh: Hiền Khang

Nhà chức trách xác định, dù còn rất trẻ nhưng Điệp là một trong những tên tội phạm "cực kỳ nguy hiểm" ở Đồng Nai. Hắn không chỉ xếp hàng đầu về mức độ liều lĩnh, hung hãn mà cách tổ chức cướp bóc cũng khiến nhiều đàn anh giang hồ phải nể. Điệp không hình thành băng nhóm cụ thể, lâu dài và chủ trương "không nuôi lính". Chỉ khi cần thực hiện phi vụ nào, hắn tổ chức một nhóm để hành động. Xong việc giải tán ngay.

Để thực hiện trót lọt các vụ cướp taxi, Điệp và 4 đồng bọn giả vờ thuê xe đi “làm ăn”. Đến đoạn đường vắng, chúng chích điện tài xế ngất xỉu rồi trói tay chân, dùng băng keo bịt miệng, vứt xuống một bãi đất trống. Chiếc xe cướp được, chúng mang sang Campuchia tiêu thụ. Cảnh sát điều tra vụ án và đã phát lệnh truy nã Điệp.

Trong thời gian bỏ trốn, Điệp làm giả chứng minh nhân dân mang tên Đặng Thành Yêm vào xin việc tại dịch vụ bảo vệ Vina 24/24. Tháng 11/2011, Phó tổng giám đốc công ty (người Hàn Quốc) cử Yêm lái ôtô chở nữ kế toán đến ngân hàng rút gần 500 triệu đồng. Lúc về, hắn nảy sinh ý định chiếm đoạt nên cố tình chạy thất nhanh, đánh võng, phanh gấp để cô kế toán say xe. Đến lúc chị này chịu không nổi, hắn cho xuống xe "nghỉ mệt" rồi phóng tẩu thoát.

Trong các phi vụ tống tiền, gần đây nhất Điệp gây ra là vụ bắt cóc ông chủ trại gà đòi 3 tỷ đồng tiền chuộc. Từ việc điều tra vụ án này, công an xác định Điệp là kẻ cầm đầu của hàng loạt các vụ án nghiêm trọng trước đó.

>> Kho vũ khí của tướng cướp

Tác giả: Hiền Khang

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây