Sân khấu tái hiện ra mắt khán giả

Thứ sáu - 18/03/2011 11:38 4.407 0

Các thành viên CLB sân khấu Hộp Đen trong một buổi tập kịch hình thể - Ảnh: LifeArt

Các thành viên CLB sân khấu Hộp Đen trong một buổi tập kịch hình thể - Ảnh: LifeArt
19g45 hôm nay 18-3, loại hình sân khấu tái hiện (Playback theatre) lần đầu tiên ra mắt khán giả Hà Nội tại địa chỉ The Black Box (54-56 Nguyễn Khuyến, tầng 2).

Đây là một hoạt động định kỳ hằng tháng của câu lạc bộ sân khấu Hộp Đen tập trung vào loại hình sân khấu diễn đàn và sân khấu tái hiện, sử dụng kỹ thuật ứng tác, kể chuyện, và giao lưu giữa khán giả và người biểu diễn.

Trong không gian sân khấu được mô phỏng như chiếc hộp màu đen, khán giả sẽ được tạo điều kiện chia sẻ những câu chuyện, cảm xúc, suy nghĩ của riêng mình hoặc những khoảnh khắc đặc biệt nào đó trong đời, và các nghệ sĩ sẽ tái hiện chúng ngay lúc đó qua biểu diễn hình thể, thoại kịch, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng...

Sau mỗi màn trình diễn, nếu khán giả muốn thay đổi kết thúc câu chuyện theo mong muốn hay mơ ước của mình, các nghệ sĩ sẽ biểu diễn lại lần nữa và thay đổi phần kết.

Chủ đề chương trình đầu tiên trong tháng 3 sẽ là Đàn ông - đàn bà, với những câu chuyện vui, buồn, những trải nghiệm thú vị và cả những nỗi đau rất thật. Những chương trình tiếp theo sẽ hướng đến các chủ đề gần gũi trong cuộc sống như mẹ chồng nàng dâu, nuôi dạy con, mối tình đầu, tuổi mới lớn...

Với vai trò điều phố chương trình, thạc sĩ Phan Ý Ly - giám đốc LifeArt, người từng thành lập sân khấu Nháp và nhiều dự án nghệ thuật vì cộng đồng - cho biết những buổi diễn định kỳ của CLB Sân khấu Hộp Đen sẽ không bán vé, thay vào đó khán giả đến xem sẽ được hướng dẫn làm thẻ hội viên của CLB.

Tác giả: H.Oanh

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây