Federer trở lại phong độ đỉnh cao trước Del Potro

Thứ sáu - 01/11/2013 22:24 958 0
Cựu tay vợt số một thế giới trở lại hình ảnh quen thuộc thời đỉnh cao với những cú đánh thần sầu khiến cho đối thủ từng thắng anh ba trận gần nhất phải thua tâm phục khẩu phục.
628x471Fed-9948-1383357736.jpg

Cả hai tay vợt cùng cười sau màn tranh tài đầy kịch tính. Ảnh: ATP.

Trận tứ kết Paris Master 2013 vào tối 1/11 giữa Federer với Del Potro diễn ra khá hấp dẫn với màn trình diễn ở đẳng cấp cao của hai tay vợt, nhất là phía Federer. Ở những cuộc đối đầu với các tay vợt mạnh gần đây, Federer thường xuyên bị ép trái và thua vì tự đánh hỏng rất nhiều. Thế nhưng khi đứng trước Del Potro, tay vợt người Thụy Sĩ như lột xác khi thực hiện những cú trái khá chuẩn xác, thậm chí có nhiều tình huống ghi điểm bằng những cú đánh dọc dây như thời đỉnh cao.

Cú giao bóng của Federer cũng cải thiện rất nhiều, anh thường xuyên thắng rất dễ dàng trong những game cầm giao bóng và phải đến game thứ 10 của set thứ hai mới đối mặt với break đầu tiên. Đặc biệt, Federer vẫn thể hiện sự tinh tế bậc thầy trong những tình huống bỏ nhỏ thông minh hay những cú lên lưới chính xác. Khán giả nhà thi đấu Bercy nhiều lần phải bật dậy vỗ tay khi được thưởng thức những pha trình diễn đầy hấp dẫn của hai tay vợt.

Trong set một, Federer thi đấu gần như hoàn hảo, anh chơi tốt trong những tình huống giao bóng của đối thủ và giành được một break để thắng 6-3. Trong set hai, Del Potro chơi hay hơn nhiều nhưng thế trận vẫn ngang ngửa cho đến game thứ 10 khi Federer bị mất break và thua luôn 4-6. Trong set ba, Del Potro tiếp tục phát huy ưu thế từ cuối set hai để sớm giành break nhưng Federer đã quật khởi sau đó để giành liền 3 break và kết thúc set ở tỷ số 6-3.

Trận thắng 2-1 (6-3, 4-6, 6-3) giúp Federer giành quyền vào bán kết gặp Novak Djokovic. Trước đó, Djokovic vượt qua Stanislav Wawrinka chóng vánh với tỷ số 6-1, 6-4. Federer nói về trận bán kết: “Cả hai chúng tôi luôn chơi tốt khi đối đầu với nhau. Tôi rất thích thú với những cuộc đấu căng thẳng cùng Nole. Lần này, tôi sẽ nỗ lực hết sức để đánh bại cậu ấy”.

Trận bán kết còn lại diễn ra giữa tay vợt số một thế giới Rafael Nadal với đương kim vô địch David Ferrer. Nadal trở lại phong độ tốt nhất ở trận tứ kết với chiến thắng 6-4, 6-1 trước Ric-hard Gasquet, còn Ferrer ngược dòng vượt qua Berdych với tỷ số 4-6, 7-5, 6-3.

Video: Diễn biến chính các trận đấu
* Federer - Del Potro
* Djokovic - Wawrinka
* Nadal - Gasquet

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f3.thethao.vnecdn.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây