Mourinho không phải là lựa chọn duy nhất của Chelsea

Thứ năm - 10/10/2013 04:17 773 0
Trước khi trao chiếc quyền trượng cho Jose Mourinho lần thứ hai, hè vừa qua ban lãnh đạo của Chelsea từng tính đến một số phương án khác. 
chelse-7715-1381379889.jpg

Laudrup trong một lần dẫn quân đến sân Stamford Bridge. Ảnh: DB.

Một trong những người đó là Michael Laudrup - huấn luyện viên hiện tại của Swansea City.

Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ A Bola của Bồ Đào Nha, Laudrup bất ngờ tiết lộ: "Một số người từ Chelsea đã liên hệ và muốn biết liệu tôi có thể đến đó hay không".

Laudrup là cựu tiền vệ lừng danh người Đan Mạch, từng thi đấu cho một loạt câu lạc bộ nổi tiếng như Juventus, Barcelona, Real Madrid, Ajax... 

Ông bắt đầu dẫn dắt Swansea từ năm 2012 và ghi được một số dấu ấn tích cực trong lối chơi cũng như thành tích của đội bóng thường thường bậc trung ở Ngoại hạng Anh. 

"Lúc đó chúng tôi chưa bàn bạc gì cụ thể", Laudrup nói thêm. "Hơn nữa tôi cũng đã nói với ban lãnh đạo Swansea rằng tôi sẽ không đi đâu cả". 

Swansea dưới thời Laudrup đang phát huy được định hướng về triết lý bóng đá tấn công. Họ thậm chí được ví như "Barcelona của bóng đá Anh". Đó có lẽ là điều tỷ phú Roman Abramovich mong muốn ở Chelsea. 

Chelsea hiện thi đấu thiếu ổn định - thậm chí để thua đội bóng dưới cơ Basel với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà ở Champions League. 

mata-8891-1381379891.jpg

Mourinho chưa tạo được sự phấn chấn như kỳ vọng khi trở lại Chelsea lần này. Ảnh: AP.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí của Chelsea gần đây, Mourinho đã phải lên tiếng cho rằng đó là thực tế cổ động viên nên chấp nhận vì đội bóng của ông đang đi theo hướng khác với lần đầu ông đến đây (giai đoạn 2004-2007). 

"Hồi trước, câu lạc bộ còn nghèo nàn danh hiệu và điều cần thiết lúc đó là những chức vô địch, là tên tuổi cũng như hình ảnh được mở mang trên toàn thế giới. Đội hình khi đó cũng khác. Chúng tôi có nhiều cầu thủ kinh nghiệm ở vào độ chín nhất của sự nghiệp. Tất cả đều phù hợp với thực tế và sự đòi hỏi ở Ngoại hạng Anh", Mourinho nói.

"Lúc này vị thế của câu lạc bộ cũng như những cầu thủ ở đây đã khác. Tất nhiên chúng tôi luôn muốn vô địch, nhưng cũng cần xây dựng một đội hình có sự ổn định và phù hợp với chất lượng cầu thủ mình có". 

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây