Ribery sợ đụng Bồ Đào Nha

Thứ tư - 16/10/2013 09:20 1.030 0
Tiền vệ người Pháp cũng như ông thầy Didier Deschamps không giấu diếm hy vọng tránh được đội bóng của Cristiano Ronaldo ở giai đoạn tranh vé vớt dự World Cup 2014.

"Các trận play-off là những trận không hề dễ dàng", tuyển thủ Pháp Ribery nói hôm qua trên kênh TF1. "Chúng tôi sẽ phải rắn rỏi và cố gắng tất cả cho mục tiêu giành vé đi Brazil. Đó là World Cup. Chúng tôi hy vọng sẽ tránh được Bồ Đào Nha và Croatia".

Quan điểm của Ribery nhận được sự chia sẻ từ ông thầy Didier Deschamps. Thủ quân tuyển Pháp từng vô địch thế giới này cho rằng vòng play-off không có sự chênh lệch quá lớn, nhưng Bồ Đào Nha ở một đẳng cấp cao hơn so với những Iceland, Ukraine, Romania. "Bồ Đào Nha có Ronaldo. Đối đầu với họ là chuyện khác hẳn", Deschamps nói.

Ribery-1662-1381908720.jpg

Ở World Cup 2006, Pháp của Ribery (phải) từng hạ Bồ Đào Nha của Ronaldo (giữa) ở bán kết.

Theo công thức mọi khi, LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ lấy vị trí trên bảng xếp hạng FIFA làm tiêu chí phân nhóm tám đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại để chia cặp đấu play-off.

Pháp đang đứng thứ 25 trên bảng xếp hạng FIFA, thấp thứ năm trong số tám đội dự vòng play-off khu vực châu Âu. Và dựa vào tiêu chí phân nhóm, bốn đội có thứ hạng cao nhất, gồm Croatia (10), Bồ Đào Nha (thứ 11), Hy Lạp (12) và Thụy Điển (22), sẽ được xếp vào một nhóm. Nhóm còn lại sẽ gồm Pháp, Ukraine (26), Romania (31) và Iceland (54).

Một cuộc đối đầu Pháp - Bồ Đào Nha, hoặc Pháp - Croatia vì thế hoàn toàn có thể xảy ra, khi FIFA tiến hành bốc thăm chia cặp ngày 21/10 tới.

Ở kỳ World Cup gần nhất, Pháp cũng về nhì bảng vòng loại và phải đấu play-off với Ireland để tranh vé đi Nam Phi dự ngày hội lớn hè 2010. Họ khi đó phải nhờ đến tình huống Thierry Henry dùng tay lộ liễu kiến tạo cho Gallas ghi bàn ấn định kết quả chung cuộc 2-1 để vượt qua Ireland.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây