Vua phá lưới V-League 2013 được nhập quốc tịch Việt Nam

Thứ hai - 21/10/2013 06:26 895 0
Ban lãnh đạo CLB Hà Nội T&T xác nhận tiền đạo Samson chính thức trở thành công dân Việt Nam từ tháng 10/2013 với cái tên Hà Nội Sơn.
son-1335922860-480x0-137689658-1897-1389

Samson được coi là chân sút hàng đầu ở V-League từ nhiều mùa giải nay. Ảnh: ĐH.

Hà Nội T&T làm thủ tục nhập tịch cho Samson Kayode từ hơn một năm nay và gần đây mới đạt được kết quả. Sự có mặt của Samson trong tư cách cầu thủ nội giúp cho Hà Nội T&T mạnh hơn ở mùa tới bởi họ sẽ có thêm một suất ngoại binh nữa.

Không giống như nhiều cầu thủ ngoại khác thường lấy tên Việt theo họ của chủ tịch câu lạc bộ nơi mình thi đấu, Samson lại lấy cái tên khá lạ là Hà Nội Sơn. Cầu thủ này cho biết anh chọn cái tên này vì sự yêu mến với mảnh đất nơi mình thi đấu thời gian qua.

Samson chỉ biết tin mình được nhập quốc tịch khi đang nghỉ phép ở quê nhà Nigeria. Đầu tháng 11 tới, cầu thủ này sẽ trở lại Hà Nội để chính thức nhận quyết định trở thành người Việt. Samson là cầu thủ Nigeria thứ tư được nhập quốc tịch Việt Nam sau các đồng hương: Đặng Amaobi, Hoàng Vissai và Đinh Hoàng Max. Trong số này chỉ có Đinh Hoàng Max từng một lần được ra sân trong màu áo tuyển Việt Nam trong trận gặp Olympiakos (Hy Lạp) hồi năm 2009.

Về nguyên tắc, Samson hoàn toàn đủ điều kiện thi đấu cho tuyển Việt Nam ở các giải đấu sắp tới. Vấn đề hiện tại chỉ là anh có được VFF chấp nhận góp mặt ở tuyển Việt Nam hay không. Samson là một trong những ngoại binh có đẳng cấp cao nhất ở sân chơi V-League từ trước đến nay. Anh từng được Atletico Madrid chiêu mộ năm 2011 nhưng do ký hợp đồng và nhận tiền lót tay từ Hà Nội T&T trước đó nên cuộc chuyển nhượng này đổ vỡ. Trong màu áo Hà Nội T&T, Samson ghi được 29 bàn sau 43 trận đấu.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây