Mai - chặng đường mới của Hoài An

Thứ tư - 04/08/2010 10:52 1.862 0

Bài hát Đừng giận em anh nhé do Hồ Ngọc Hà thực hiện trong Album Mai cùa nhạc sĩ Hoài An

Bài hát Đừng giận em anh nhé do Hồ Ngọc Hà thực hiện trong Album Mai cùa nhạc sĩ Hoài An
Với một tác giả đã đi qua và thành công trong nhiều lĩnh vực sáng tác như Hoài An thì việc làm một cái gì đó mới tưởng chẳng phải là điều đơn giản.

Từ những bản nhạc tình như Mãi mãi một tình yêu, Tình yêu lung linh, Phố hoa… đến những bài ca thanh niên, những bản sử ca hào hùng dân tộc anh đều ghi dấu tên mình trong lòng công chúng. Chẳng thế mà khi đĩa nhạc Mai ra mắt, anh chỉ ngắn gọn rằng đó là một chặng đường mới của mình - có Mai.

Trên chặng đường mới ấy, qua 9 tác phẩm trong album, công chúng gặp lại Hoài An của những bản nhạc tình nhẹ nhàng, ít đau đớn nhưng ở một tầm mức khác của ca từ - trau chuốt hơn và nhiều biến hóa hơn so với chính anh trước đây. Xuyên suốt album là sự đơn giản của giai điệu, phát triển khúc thức.

Thậm chí anh còn hạn chế sự xuất hiện của số lượng các nhạc cụ - chủ yếu là guitar song cũng chính trong sự đơn giản ấy, Hoài An cho thấy khả năng sáng tạo của mình khi tạo ra không gian âm nhạc acoustic, flamenco và đặt để vào đấy những mảng cảm xúc mà phần đông công chúng có thể tìm thấy được mình.

Bài hát Xin em nụ cười được ca sĩ Nam Khánh thể hiện

Trong cố gắng chống lại nạn sao chép băng đĩa lậu, Mai đã được Hoài An chủ động cung cấp cho các trang mạng nhằm đo phản ứng của khán giả trước khi phát hành chính thức cũng như để đảm bảo độ chính xác của thông tin và chất lượng bản ghi.

Album có sự góp mặt của các giọng ca Hồng Ngọc, Hồ Ngọc Hà, Võ Hoài Phúc (em trai anh), Nam Khánh, Hiền Thục và cựu thành viên nhóm bé Cadillac - Phạm Thanh Lan. Rất tiếc lại không có hai giọng ca thường xuyên làm việc với anh trong nhiều năm qua - Cẩm Ly và Đan Trường.

Sau Mai, theo tiết lộ của Hoài An, anh sẽ tiếp tục triển khai dự án âm nhạc - giáo dục dành cho thiếu nhi hiện đã hoàn thành một nửa số tác phẩm (30/60 bài).

Tác giả: Phạm Thành Nhân

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây