Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Celta Vigo - Barca: 'Bản sao' đối đầu 'bản chính'

Trên đà hưng phấn sau chiến thắng thuyết phục trước Real Madrid, Barca hành quân đến xứ Galacia làm khách của Celta Vigo trong khuôn khổ vòng 11 La Liga.

Cuộc chạm trán giữa Celta Vigo và Barca hứa hẹn tạo nên nhiều cảm xúc cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Luis Enrique - cựu cầu thủ Barca, cựu HLV Barca B - đang giữ chức HLV trưởng Celta. Ông cùng các trợ lý từng là người cũ của sân Nou Camp ngày qua ngày thổi hồn tiki-taka vào đội bóng xứ Galacia.

Celta Vigo hiện cũng chơi 4-3-3, cũng đề cao kỹ năng kiểm soát bóng và đương nhiên, ở một đẳng cấp kém hẳn Barca. Giành 9 điểm qua 10 vòng đấu, xếp ở vị trí 15, thầy trò Enrique cần thêm thời gian định hình lối chơi.

images638363-FC-Barcelona-v-RC-6140-3859

Eurique từng được đặt niềm tin sẽ xây dựng nền móng tiki-taka ở AS Roma vào năm ngoái và phải chịu thất bại nặng nề. Trở lại Tây Ban Nha lần này, chiến lược gia 43 tuổi cũng phải nếm trải không ít khó khăn. Trước khi đè bẹp Malaga 5-0 cuối tuần trước, Celta Vigo có mạch 8 trận không biết mùi chiến thắng.

Theo giới chuyên môn xứ sở đấu bò, Celta Vigo không còn gì để mất, nên thế trận tấn công của họ trở nên phóng khoáng, tốc độ và điều đó gây bất ngờ cho Malaga cùng HLV giàu kinh nghiệm Bernd Schuster. Giờ đây, khi phải đối diện với một đối thủ mạnh như Barca, Celta Vigo sẽ lại vào trận với tâm thế đó. HLV Enrique tuyên bố rằng Celta sẽ không thủ hòa với Barca: thắng hoặc không gì cả.

Vòng 11 La Liga

30/10 (Giờ Hà Nội)

2h: Espanyol – Malaga

4h: Celta Vigo – Barca

31/10

2h: Valladolid – Sociedad

2h: Valencia – Almeria

4h: Real Madrid – Sevilla

4h: Osasuna – Vallecano

1/11

2h: Villareal – Getafe

2h: Granada – Atletico Madrid

4h: Athletic Bilbao – Elche

4h: Real Betis - Levante

Thắng một trận Siêu kinh điển không chỉ đem lại 3 điểm cho Barca mà còn là sự khích lệ lớn. HLV Martino thừa nhận tinh thần của Barca đang lên cao sau trận thắng Real 2-1 và họ sẽ tận dụng đà tâm lý đó để vượt ải Celta Vigo.

Barca sẽ không đưa ra lực lượng mạnh nhất như trận chiến cuối tuần trước, mà sẽ có thay đổi để tạo thể lực tốt nhất cho toàn đội. Pique là trụ cột duy nhất ở lại Catalan để dưỡng thương. Mascherano, Xavi hoặc có thể là Messi không đá chính từ đầu. Ngôi sao người Argentina vừa trở lại sau chấn thương, chơi trọn 180 phút trước Milan rồi Real. Nghỉ một trận là quyết định hợp lý để lấy lại phong độ như trước. Trong khi đó, Pedro ít được ra sân trong 2 trận vừa qua, nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội lần này.

Bên phía đội chủ nhà, ngoại trừ tiền vệ Đan Mạch Krohn-Dehli gặp chấn thương, HLV Enrique có trong tay đội hình mạnh nhất, bao gồm cầu thủ được mượn từ Barca Rafinha - em trai của Thiago Alcantara. Nếu Celta Vigo chơi theo đúng triết lý tấn công mà HLV của họ tuyên bố, cuộc đối đầu sáng mai sẽ rất đáng xem.

Đội hình ra sân dự kiến:

Celta: Yoel; Hugo Malla, Cabral, Fontas, Aurtenetxe; Alex Lopez, Oubinha, Rafinha; Orellano, C-harles, Nolito.

Barça: Valdés; Alves, Bartra, Puyol, Montoya; Fabregas, Song, Iniesta; Alexis, Neymar, Pedro.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v28"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây