Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Hoàng Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch quốc gia

Tay vợt 16 tuổi của Bình Dương giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ nặng ký Nguyễn Hoàng Thiên trong trận chung kết đơn nam diễn ra sáng 11/10.
IMG-8190-JPG-2443-1381485404.jpg

Lý Hoàng Nam một lần nữa chứng tỏ tài năng ở sân chơi quốc nội. Ảnh: Nguyên Trần.

Cả Hoàng Thiên lẫn Hoàng Nam đều trình diễn phong độ cao nhất của mình tại trận chung kết. Hoàng Thiên lớn hơn Hoàng Nam 3 tuổi nhưng chưa từng vô địch quốc gia lần nào nên đã có một trận đấu đầy quyết tâm trước đàn em được đánh giá cao hơn. Hoàng Nam nhập cuộc tốt hơn nên sớm giành break để thắng Hoàng Thiên 6-2 trong set đầu. Đến set hai, tay vợt TP HCM đã chơi cực hay khi bẻ được game giao bóng mang tính quyết định set đấu của Hoàng Nam để chiến thắng kịch tính 7-5. Đây mới là set thua đầu tiên của Hoàng Nam ở giải lần này.

Đứng trước nguy cơ bị đối thủ lật ngược thế cờ, Hoàng Nam đã chơi quyết tâm hơn trong set ba và giành chiến thắng 6-3. Trận đấu đầy kịch tính này cho thấy Hoàng Thiên đang dần trở lại với phong độ tốt và trong thời gian tới, tennis Việt Nam sẽ có 2 tay vợt tốt và đều chưa quá 20 tuổi. Đây cũng là chức vô địch quốc gia lần thứ hai liên tiếp của Lý Hoàng Nam.

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ lớn  xảy ra khi tay vợt trẻ Phi Khanh (TP HCM) chiến thắng nhà đương kim vô địch Đài Trang 2-0 (6-4, 6-1). Ở nội dung đôi nam, đôi số một Minh Quân – Quốc Khánh (TP HCM) bất ngờ thất bại 1-2 (6-7, 7-5, 5-10) trước đôi Chí Khương – Thanh Hoàng (Quân Đội). Bù lại, TP HCM giành được ngôi vô địch ở nội dung đôi nữ (Tâm Hảo – Ngọc Vân) và đôi nam nữ (Minh Quân – Đài Trang).

Một điểm nhấn ở giải năm nay là các nhà vô địch đơn đều rất trẻ, trong đó riêng ở nội dung đơn nam, cả bốn tay vợt vào bán kết đều chưa tới 20 tuổi.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây