Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Messi vắng mặt, Barca vẫn trút mưa bàn thắng

Chơi thay Messi trong vai trò trung phong, Neymar giúp Barca giành chiến thắng 4-1 trước Valladolid ở vòng 8 La Liga.

Bàn mở tỷ số từ khá sớm của Valladolid không ngăn được đội bóng xứ Catalan Barca trình diễn phong độ thuyết phục trên sân nhà Nou Camp. Thầy trò HLV Tata Martino nhanh chóng đáp trả bằng các bàn của Alexis Sanchez, Xavi, Neymar, qua đó kéo dài mạch trận toàn thắng kỷ lục trong giai đoạn khởi đầu lên con số 8.

* Video trận đấu

neymar-4136-1381027757.jpg

Valladolid chưa giành được chiến thắng nào trên sân đối phương từ tháng 2 năm nay và việc họ vươn lên dẫn trước sau cú đánh đầu của Javi Guerra là một bất ngờ. Đó là lần đầu tiên Barca để thủng lưới trước tại La Liga và Champions League mùa này. Nhưng người khổng lồ xứ Catalan chỉ cần 4 phút để lập lại cân bằng, với pha sút xa của Alexis. Thủ quân Xavi, Alexis và Neymar sau đó ghi mỗi người một bàn trong hiệp hai, biến trận đấu thành một màn trình diễn đậm chất tiki-taka.

Vòng 8 La Liga

5/10 (giờ Hà Nội)

Villareal 3-0 Granada

Malaga 0-1 Osasuna

Elche 2-1 Espanyol

Vallecano 1-0 Sociedad

Levante 2-3 Real Madrid
(Diawara 57', El Zhar 86' - Ramos 61', Morata 90', Ronaldo 94')

Barca 4-1 Valladolid
(Alexis Sanchez 14', 64', Xavi 52', Neymar 70' - Guerra 10')

6/10

17h: Atletico – Celta Vigo

22h: Sevilla – Almeria

7/10

0h: Getafe – Real Betis

2h: Bilbao - Valencia

Việc Lionel Messi, Carles Puyol và Javier Mascherano vắng mặt do chấn thương, trong khi ba nhà vô địch thế giới Andres Iniesta, Pedro Rodriguez, Sergio Busquets khởi đầu trên băng ghế dự bị, có thể đã giúp Valladolid mơ tới chiến thắng đầu tiên trên sân Nou Camp kể từ năm 1997. Giấc mơ đó có cơ sở biến thành hiện thực khi Guerra chọn đúng vị trí đánh đầu hạ thủ môn Victor Valdes.

Nhưng Valladolid sau đó nhanh chóng phát hiện ra thực tế phũ phàng hơn họ tưởng. Barca chỉ cần 4 phút chờ đợi và một cú sút búa bổ của Alexis là đủ san bằng cách biệt.

Chơi thay Messi trong vai trò trung phong, Neymar đã có một trận đấu thành công ngoài dự kiến. Những pha xử lý kỹ thuật của thần đồng Brazil khiến hàng thủ Valladolid trở nên thừa thãi, để rồi Neymar tung những đường chuyền quyết định hoặc trực tiếp ghi bàn. Các pha nâng tỷ số lên 2-1 của Xavi và 3-1 của Alexis đều có dấu giầy của "số 11". Khi trận đấu bước sang phút 70, đích thân Neymar ghi bàn ấn định chiến thắng đậm cho Barca.

Alexis, cầu thủ chơi bên cánh phải của Barca, cũng có một trận đấu hay ngoài mong đợi. Ngôi sao người Chile không chỉ ghi hai bàn quan trọng vào lưới Valladolid mà còn kiến tạo cho Neymar lập công. Đặc biệt, trong tình huống kiến tạo, Alexis chứng tỏ tinh thần đồng đội tuyệt vời khi trước mặt anh chỉ còn thủ môn Marino và cơ hội lập hat-trick.

Việc giành chiến thắng thứ 8 liên tiếp đã giúp Barca củng cố vị trí dẫn đầu với 24 điểm, hơn 3 điểm so với Atletico, đội sẽ gặp Celta Vigo tối nay. 

Bảng tổng sắp La Liga 2013-2014

b-5880-1381028554.jpg

Club - câu lạc bộ; P - số trận; W - thắng; D - hòa; L - thua; GD - hiệu số bàn thắng thua; PTS - điểm.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây