Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Mourinho bác đề xuất tẩy chay World Cup 2018

HLV của Chelsea không đồng tình việc Yaya Toure kêu gọi các cầu thủ da màu không dự World Cup 2018 để phản đối tệ phân biệt chủng tộc ở Nga.

"Lịch sử bóng đá ghi nhận sự tham gia của nhiều tộc người và các cầu thủ da màu có đóng góp rất lớn vào bóng đá. Tôi tôn trọng, nhưng không đồng tình với ý kiến của Yaya", Mourinho nói hôm qua trong cuộc họp báo trước trận Man City - Chelsea ngày mai.

Mourinho-8071-1382764595.jpg

Mourinho từng làm việc thành công với nhiều cầu thủ da màu như Eto'o, Drogba và cho rằng bóng đá thiếu những cầu thủ da màu không thể là thứ bóng đá hay nhất.

Sau trận Man City thắng chủ nhà CSKA Moscow mà anh bị phân biệt chủng tộc mới đây, Yaya Toure rất bức xúc. Anh kêu gọi trừng phạt nặng CLB Nga, và kêu gọi các cầu thủ da màu tẩy chay World Cup 2018 ở Nga, nếu quốc gia này không dẹp bỏ được tình trạng trên.

Tuy nhiên, Mourinho cho rằng đặt cạnh số đông người hâm mộ bóng đá chân chính, những kẻ phân biệt chủng tộc chỉ là một nhóm rất nhỏ, có suy nghĩ méo mó, lệch lạc và vì thế, họ không đáng để những cầu thủ da màu như Yaya Toure phải tẩy chay một sự kiện lớn, giàu ý nghĩa như World Cup.

"World Cup là cuộc tranh tài lớn nhất của các đội tuyển, nơi cầu thủ, nhiều màu da, từ mọi châu lục đến góp mặt. Và những cầu thủ da màu cũng là một phần rất quan trọng của giải đấu. Các cầu thủ sẽ phải đặt câu hỏi đâu là bên quan trọng hơn? Hàng tỷ người trên thế giới yêu bóng đá hay vài nghìn kẻ đến sân bóng chỉ để thực hiện những hành vi báng bổ liên quan tới màu da của các cầu thủ.

Nếu tôi là một cầu thủ da màu, tôi sẽ chọn hành động vì hàng tỷ người hâm mộ bóng đá chân chính. Chúng ta hãy đấu tranh với thiểu số phân biệt chúng tộc, nhưng phải cống hiến cho hàng tỷ người hâm mộ chân chính thứ mà họ muốn - thứ bóng đá hay nhất. Chắc chắn, bóng đá mà không có những cầu thủ da màu thì không thể là thứ bóng đá hay nhất được", Mourinho nhấn mạnh.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây