Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Phát hiện mới của tuyển Anh đền đáp Tottenham

Hai ngày sau khi được CLB ký hợp đồng mới, Andros Townsend đền đáp bằng pha làm bàn mở ra trận thắng 2-0 trên sân Aston Villa tối 20/10, qua đó giúp Tottenham áp sát top 4 Ngoại hạng Anh.

Vòng 8

Chủ nhật, 20/10
Aston Villa 0-2 Tottenham 
(Townsend 31, Soldado 69') 

Thứ bảy, ngày 19/10

Newcastle 2-2 Liverpool
(Cabaye 23, Dummett 56 - Gerrard pen 42, Sturridge 72)
Arsenal 4-1 Norwich
(Wilshere 18, Ozil 58 & 88, Ramsey 83 - Howson 70)
Chelsea 4-1 Cardiff
(Hazard 33 & 82, Eto'o 66, Oscar 78 - Mutch 10)
Everton 2-1 Hull City
Man Utd 1-1 Southampton
(Van Persie 26 - Lallana 89)
Stoke City 0-0 West Brom
Swansea 4-0 Sunderland
West Ham 1-3 Man City
(Vaz Tê 58 - Aguero 16 & 51, Silva 80)

Townsend đang là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất của bóng đá Anh từ hai tuần gần đây. Anh tỏa sáng ngay trận ra mắt trong màu áo tuyển Anh và được xem như một niềm hy vọng mới của "Tam Sư" hướng đến World Cup 2014.

Trở về CLB, nơi anh tỏa sáng liên tục từ đầu mùa và lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn, Townsend được Tottenham mời ký hợp đồng mới có thời hạn bốn năm cùng mức lương tăng gần gấp ba.

Đã có những nghi ngại rằng Townsend, với thành công đến trong thời gian ngắn, có thể sẽ chủ quan, không còn động lực phấn đấu để khẳng định bản thân như thời gian qua. Tuy nhiên, những gì cầu thủ 22 tuổi này thể hiện trong chuyền làm khách tới Aston Villa hôm qua đã xua đi những quan ngại đó.

Trong hiệp một mà Tottenham bắt nhịp có phần chậm chạp, Townsend chính là điểm sáng nhất của đội. Những pha lên bóng bên cảnh phải của cầu thủ đá cánh này luôn làm hàng thủ Aston Villa phải đối phó chật vật.

tw-3971-1382311283.jpg

Townsend (áo trắng) trong tình huống mở tỷ số cho Tottenham hôm qua.

Và đến phút 31, cũng chính Townsend, với một pha tạt bóng kiểu nửa chuyền, nửa dứt điểm, làm toàn bộ hàng thủ chủ nhà lẫn thủ môn Brad Guzan, bất ngờ đưa bóng vào lưới, mở tỷ số cho Tottenham.

Đây cũng là lần đầu tiên Townsend lập công cho Tottenham tại Ngoại hạng Anh. Và bàn thắng có phần may mắn đó càng khiến tài năng 22 tuổi hưng phấn trong những phút tiếp theo. Nếu Guzan không phản xạ xuất thần, Townsend lẽ ra đã có cú đúp với pha di chuyển từ phải vào rồi dứt điểm sấm sét ở phút 35.

Aston Villa cầm bóng nhiều hơn và dứt điểm không hề ít, nhưng hiệu quả mà họ đạt được chỉ là con số không tròn trĩnh, ngay cả khi HLV Paul Lambert đưa trung phong mới bình phục chấn thương Benteke vào tăng cường hỏa lực trong 30 phút cuối.

Tottenham chơi kém, nhưng vẫn cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp giữa hai đội bóng ở yếu tố con người. Sau Townsend tỏa sáng ở hiệp một, đến lượt Soldado điền tên lên bảng tỷ số ở hiệp hai với khoảnh khắc lóe sáng ở phút 69.

Tiền đạo người Tây Ban Nha di chuyển từ trái vào nhận đường chuyền rất vừa tầm của Paulinho ở trung tâm vòng cấm rồi nhẹ nhàng kết thúc hạ thủ môn Guzan, ấn định tỷ số 2-0.

Solda-7725-1382311372.jpg

Tottenham chơi không hay hơn quá nhiều so với Aston Villa, nhưng chiến thắng nhờ những khoảnh khắc cá nhân lóe sáng. 

Nhờ thắng lợi này, Tottenham có thêm ba điểm để vươn lên vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng. Họ có cùng 16 điểm qua tám trận như Man City - đội đứng cuối trong top 4, nhưng phải xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng thua.

Đội hình thi đấu:

Aston Villa: Guzan - Bacuna, Vlaar, Baker, Luna - Westwood, Delph, El Ahmadi (Sylla 72), Weimann - Kozak, (Benteke 61) Agbonlahor. (Tonev 79).

Dự bị không sử dụng: Bennett, Steer, Bowey, Baker.

Thẻ vàng: Westwood, Agbonlahor, Delph.

Tottenham: Lloris - Walker, Dawson, Chiriches, Vertonghen - Paulinho, Sandro - Townsend, Holtby, (Dembele 73) Sigurdsson (Lennon 66) - Soldado (Defoe 87).

Dự bị không sử dụng: Friedel, Naughton, Eriksen, Lamela.

Bàn thắng: Townsend 31, Soldado 69.

Thẻ vàng: Paulinho, Dawson, Lennon.

Trọng tài: Phil Dowd

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây