Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Quang Liêm giành cú đúp vô địch ở giải cờ bang Missouri

Đội cờ vua trường Webster của Lê Quang Liêm đã giành chiến thắng áp đảo tại Missouri State Chess Championship 2013 khi độc chiếm 3 danh hiệu vô địch, trong đó Quang Liêm giành ngôi đầu ở nội dung cờ nhanh và cờ chớp.
Le-Quang-Liem-with-Dr-Stroble-5678-9451-

Lê Quang Liêm rất quyết tâm giành chức vô địch Spice Cup sắp tới. Ảnh: Webster.

Cuộc thi này gồm 3 nội dung: cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp. Trong nội dung cờ nhanh, Quang Liêm cùng với đồng đội ở trường Webster là Georg Meier (Đức) cùng chia sẻ vị trí số một. Người về thứ ba ở nội dung này cũng là một sinh viên của trường Webster là Denes Boros (Hungary). Trong nội dung cờ chớp, Quang Liêm cùng với Georg Meier tiếp tục chia sẻ ngôi vô địch.

Còn ở nội dung cuối cùng là cờ tiêu chuẩn, việc Quang Liêm không tham dự và tay cờ  Cuba Fidel Corrales đã giành ngôi đầu. Fidel Corrales cũng là sinh viên trường Webster nhưng không nằm trong nhóm các kỳ thủ có hệ số elo cao nhất. Sở dĩ Quang Liêm không dự nội dung cờ tiêu chuẩn vì từ ngày 15/10, anh sẽ tham dự Spice Cup nên muốn tập trung sức cho giải đấu quan trọng này.

Tại giải Spice Cup, các thành viên của trường Webster cũng có nhiều cơ hội giành các ngôi vị đứng đầu. Theo Giám đốc Học viên cờ Spice, bà Susan Polgar, trường Webster sở hữu đến 9 siêu đại kiện tướng và đại kiện tướng quốc tế, trong đó Quang Liêm (elo 2712) là người có hệ số elo cao nhất. Tại Spice Cup sắp tới, Quang Liêm cũng là hạt giống số một và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây