Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Real - Juventus: Niềm tin trong tâm bão

Trận đấu trên sân Bernabeu đêm nay hứa hẹn rất quyết liệt khi cả hai tên tuổi lớn tỏ rõ quyết tâm giành điểm.

Real Madrid khởi đầu vòng bảng Champions League năm nay với thành tích vô cùng ấn tượng. Giành trọn 6 điểm và ghi 10 bàn sau hai lượt trận, Real sớm khẳng định tư cách ứng viên cho hai vị trí đi tiếp.

Trước khi vòng bảng diễn ra, Juventus được đánh giá là đội sẽ cùng vào vòng 1/16 với Real. Tuy nhiên, diễn biến hiện tại không chiều theo ý thầy trò HLV Conte. Được chơi với hai đối thủ dưới cơ là Copenhagen và Galatasaray trước khi quyết chiến Real, Juventus chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm.

Nếu không thắng được Real đêm nay, nhiều khả năng Juventus sẽ bị Galatasaray cướp vị trí thứ hai. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ phải tiếp Copenhagen ở trận đấu cùng giờ.

real-8143-1382499300.jpg

Ronaldo có cơ hội thử thách hàng phòng ngự chắc chắn của Juventus.

Juventus đang có lợi thế đến từ chính Real. Đội chủ nhà phải chơi trận siêu kinh điển cuối tuần này và không muốn đánh mất những cầu thủ quan trọng. Theo tờ Marca, HLV Carlo Ancelotti thà chịu mất điểm trước Juventus còn hơn để thua trong trận siêu kinh điển, để rồi nhìn Barca nâng khoảng cách trên bảng tổng sắp La Liga lên 6 điểm.

Một trận hòa với Juventus cũng đủ để Real duy trì vị trí dẫn đầu bảng B. Chính vì vậy, thầy trò Ancelotti có quyền chơi ung dung với mục tiêu giữ chân.

Lực lượng

Real bước vào trận đấu này không có Xabi Alonso nhưng HLV Ancelotti có thừa tiền vệ để trám vào vị trí này. Một mối bận tâm khác là Gareth Bale, người nhiều khả năng chỉ ra sân từ băng ghế dự bị.

Trong khi đó Juventus có nhiều thiệt hại đáng kể. Stephan Lichtsteiner và Simone Pepe chắc chắn không ra sân, còn Mirko Vucinic và Fabio Quagliarella đều ở tình trạng đang hồi phục.

Thành tích

Đội bóng thành Turin có quyền tự tin trong chuyến làm khách lần này nếu nhìn vào quá khứ đối đầu giữa hai bên. Không phải đội bóng nào khác, Juventus là đối thủ khó chịu nhất với Real tại Champions League 10 năm qua.

juve-7653-1382499300.jpg

Lịch sử gần đây đang ủng hộ Juventus.

6 lần gặp nhau gần nhất, Juventus thắng 4, thua 2. Đáng kể hơn, hai trận thắng của Real đều ở những lần họ bị "Lão bà" loại chung cuộc. Ở mùa giải gần nhất hai đội gặp nhau, 2008-2009, Juventus toàn thắng cả hai trận vòng bảng.

Real chỉ có một điểm tựa niềm tin trước trận đấu tối nay là phong độ hiện tại cao hơn đối thủ đến từ Italy. Sau trận thua Atletico, Real giành 3 chiến thắng liên tiếp. Trong khi đó, Juventus chỉ kiếm được một chiến thắng trong 3 trận gần nhất. Thậm chí cuối tuần qua, "Lão bà" bị Fiorentina thắng ngược 4-2 dù đã dẫn trước hai bàn.

Dự đoán: 0-0

Phong cách tấn công của Ancelotti sẽ đối đầu với sự an toàn và kiểm soát thế trận của Conte. Một trận đấu nhiều toan tính cho cả hai và kết quả hòa có thể làm thỏa mãn tất cả.

Đội hình dự kiến

line-JPG-3318-1382499300.jpg
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây