Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Rooney tiết lộ bí quyết đánh bại Arsenal

Sau chiến thắng 1-0 ở Ngoại hạng Anh hôm qua, Wayne Rooney chỉ ra một hạn chế cốt tử của Arsenal mà anh và các đồng đội đã biết để khai thác thành công. 
rooney-6217-1384141998.jpg

Rooney (áo đỏ) được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện từ quả phạt góc, phút 27. Rooney là người thực hiện đá phạt để Robin van Persie bật cao đánh đầu thành bàn. Một trong số những cơ hội đáng chú ý sau đó mà Man Utd tạo được cũng đến từ tình huống cố định. Đó là phút 81, khi Chris Smalling thoát vào cấm địa đánh đầu chệch đích trong tư thế không người kèm, từ quả đá phạt của Van Persie. 

"Chúng tôi đã tập đá phạt và phạt góc rất nhiều, vì trong đội hình của Arsenal có nhiều cầu thủ nhỏ con", Rooney tiết lộ. "Chúng tôi tin hạn chế đó của đối thủ sẽ đem lại cho mình cơ hội và thật vậy, nó diễn ra đúng như chờ đợi của chúng tôi".  

Trước vòng đấu hôm qua, Man Utd đứng thứ tám với tám điểm ít hơn Arsenal. Nếu phải đón nhận thất bại ngay tại Old Trafford lần này, họ sẽ bị bỏ cách 11 điểm và cơ hội bảo vệ chức vô địch sẽ bị hạn chế rất nhiều. 

"Chúng tôi biết chúng tôi phải chiến thắng bằng mọi giá. Tôi nghĩ toàn đội đã chơi tuyệt vời, từ phòng ngự cho đến tấn công", Rooney bình luận. "Chiến thắng đã đem chúng tôi trở lại đường đua, nhất là khi các đối thủ quanh mình gặp kết quả bất lợi vòng này". 

Trước trận đại chiến giữa Man Utd và Arsenal, Chelsea bị cầm hòa trên sân nhà trước West Brom, trong khi Man City thất bại khi làm khách của Sunderland, còn Tottenham thua đau Newcastle. Man Utd nhờ đó leo lên thứ năm trên bảng xếp hạng. 

moyes-5227-1384141998.jpg

Man Utd đã thắng năm trong sáu trận gần đây. Ảnh: Reuters.

Điều đáng lo ngại duy nhất cho Man Utd hôm qua là chấn thương của thủ quân trung vệ Nemanja Vidic ở cuối hiệp một. Anh bị choáng sau khi va mặt vào đầu gối của David de Gea và phải rời sân luôn sau đó. 

"Cậu ấy được đưa đến thẳng bệnh viện. Từ ngoài đường biên tôi không thấy đó là một tình huống nguy hại, nhưng cũng chưa biết diễn biến thực thế nào. Đó là một tai nạn. Hy vọng cậu ấy sẽ ổn", HLV David Moyes nói. 

Bình phẩm về trận đấu, chiến lược gia người Scotland nói: "Đây là một thắng lợi quan trọng. Arsenal đang có phong độ tuyệt vời và chúng tôi đã phải chơi hết sức mình để có được kết quả như ý".

"Man Utd đã khởi đầu tốt và duy trì thế trận hợp lý trong 20-30 phút đầu. Trong hiệp hai, phải chịu sức ép lớn nhưng chúng tôi đã nỗ lực đến cùng, với sự ổn định và quyết tâm để bảo vệ thành quả. Tôi tin đây là một kết quả xứng đáng với Man Utd. Hy vọng chúng tôi có thể duy trì phong độ hiện tại một cách lâu dài".

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây