Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


VFF xin lỗi người hâm mộ

Tổng thư ký Ngô Lê Bằng thay mặt Liên đoàn gửi lời xin lỗi CĐV và hứa sẽ không để những sai sót tương tự xảy ra ở đội U23.

Tối qua, cuộc họp đội U23 được tổ chức để chấn chỉnh và phân tích những tính toán sai lầm trong trận hoà Bangu Atletico Clube. Ông Bằng và Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển - người vừa nhận nhiệm vụ cố vấn chuyên môn cho đội U23 - thẳng thắn trao đổi về những gì đã xảy ra vừa qua, đồng thời động viên tinh thần cầu thủ trước trận bán kết gặp Sinh viên Hàn Quốc 16h chiều nay (ngày 1/11).

IMG-2070-JPG-4665-1383266167.jpg

Ông Ngô Lê Bằng thay mặt VFF xin lỗi người hâm mộ. Ảnh: Đức Đồng.

“HLV Hoàng Văn Phúc có những suy nghĩ và hiểu biết về công tác bóng đá quá đơn giản. Anh Phúc chỉ hiểu biết chuyên môn mà không biết tầm ảnh hưởng đến xã hội của môn bóng đá. Vì thế, HLV đã có chỉ đạo dẫn đến những sai sót, cầu thủ thi đấu thiếu tôn trọng khán giả, làm sứt mẻ hình ảnh đội tuyển quốc gia. Điều này đi ngược lại với mục tiêu Liên đoàn theo đuổi trong nhiều năm qua, đó là xây dựng bóng đá đẹp, tạo niềm tin của người hâm mộ”, ông Bằng trao đổi sau buổi họp.

Việc các cầu thủ U23 Việt Nam dẫn trước đối thủ hai bàn và sau đó dễ dàng để đối phương gỡ hoà 3-3 là tính toán sai về chuyên môn, mang tính tiêu cực. Ông Bằng nói tiếp: “HLV và cầu thủ nhận thức bóng đá còn quá đơn giản nên đã để xảy ra hậu quả đáng tiếc. Thay mặt cho Liên đoàn, tôi chân thành nhận khuyết điểm và xin lỗi người hâm mộ. Chúng tôi sẽ không để những trường hợp tương tự lặp lại”.

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ rõ sự bất phục với quyết định của VFF. "Tôi sẽ không viết tường trình vì mình chẳng làm gì sai cả. Lúc này, tôi cảm thấy danh dự và lòng tự trọng của mình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hợp đồng đã ký và nếu VFF nếu muốn sa thải tôi, cần có văn bản nói rõ chứng cớ hay lý do", ông Phúc trả lời một số báo.

Hồi đầu năm, ông Phúc từng được xem là người hùng cứu VFF bàn thua trông thấy khi chấp nhận ngồi vào chiếc ghế nóng, dẫn dắt U23 Việt Nam ở SEA Games 27, trong hoàn cảnh rất nhiều đồng nghiệp khác từ chối. Chiến lược gia người Hà Nội kể lại: "Trước đây, VFF mời bao nhiêu người nhưng không ai dám nhận. Tôi sẵn sàng đứng ra cáng đáng đội tuyển vì lòng yêu nghề, vì trách nhiệm với bóng đá Việt Nam. Tôi biết mình sẽ phải vượt qua nhiều thử thách nhưng không ngờ thử thách này bất ngờ quá, sốc quá".

VAN-QUYET-009-5847-1383266167.jpg

U23 Việt Nam (áp đỏ) trong trận hoà Bangu Atletico Clube 3-3. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển, người vừa được bổ nhiệm làm cố vấn cho đội U23 Việt Nam, nói: “Trong bóng đá đôi lúc cũng có những tính toán sai lầm, quan trọng là biết sửa chữa. Đội U23 Việt Nam muốn đứng nhì bảng để tránh chủ nhà Bình Dương và chọn gặp Sinh viên Hàn Quốc là không phù hợp. Bởi giải đấu chỉ xem là dịp cọ xát nên U23 Việt Nam gặp đối tượng nào cũng như nhau”.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f3.thethao.vnecdn.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây