Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Woods góp công giúp tuyển Mỹ vô địch Presidents Cup

Đội tuyển Mỹ tiếp tục chứng tỏ thế thượng phong bằng chiến thắng 18,5 - 15,5 trước đội Quốc tế, để bảo vệ thành công chức vô địch giải đồng đội danh tiếng hôm qua. 
golf-1436-1381122037.jpg

Thông báo về điểm số tại hố 18. Ảnh: Reuters.

Chiến thắng 1-up trong trận đánh đơn của Tiger Woods trước Ric-hard Sterne đảm bảo cho đội tuyển Mỹ đăng quang lần thứ tám, đồng thời là lần thứ năm liên tiếp, trong tổng số 10 mùa giải. 

"Cảm giác thật thú vị", Woods nói. "Quả là một ngày thi đấu gian khó, điều kiện khắc nghiệt với mưa và gió liên miên. Thực sự là một tuần dài dằng dặc, nhưng rất đáng giá". 

Phải nhờ đến năm hố cuối cùng hôm qua Woods mới tạo được khác biệt trước sự đeo bám và thi đấu bản lĩnh của golf thủ hạng 41 thế giới Sterne. Ngôi sao người Mỹ chiến thắng ở hố 16 par 3 bằng một điểm par và sau đó chia điểm ở hố 18. 

Đây là lần thứ tư Woods vô địch một giải đấu đồng đội (Ryder Cup và Presidents Cup), trong năm lần tham gia. Tổng cộng 15 trận, golf thủ số một thế giới thắng 10, thua ba và hòa hai. 

Thất bại nhưng tuyển Quốc tế vẫn có quyền tự hào vì những gì làm được. Hôm qua họ có thời điểm giành bốn chiến thắng liên tiếp để tạo ra màn truy đuổi kịch tính về sau. 

"Toàn bộ chúng tôi đã ra sân và chơi hết sức mình", nhà vô địch Masters 2013 - Adam Scott - nói. 

Còn thủ quân đội Quốc tế, Nick Price, cho hay: "Chúng tôi là một đội thập cẩm đến từ bốn phương trời khác nhau, nhưng thi đấu đoàn kết và gây được khó dễ cho tuyển Mỹ. Tất cả đều thi đấu tuyệt vời. Họ đã nỗ lực hết sức và tôi thực sự tự hào khi được là thủ quân một đội như thế". 

woods-9628-1381122039.jpg

Woods (trái) chơi tốt ở giải lần này. 

Trong trận đánh đơn còn lại hôm qua, đáng chú ý có chiến thắng của Jason Day với điểm số 6&4 trước Brandt Snedeker. Ngay từ đầu, Day đã áp đảo bằng việc thắng bốn trong sáu hố đầu tiên trên đường giành điểm cho đội Quốc tế.

Hunter Mahan thay mặt chủ nhà đáp lễ bằng chiến thắng 3&2 trong trận gặp Hideki Matsuyama. Trận này Mahan ghi birdie ở hố sáu và bảy rồi từ đó dẫn điểm, ngăn đà tiến của đội Quốc tế. 

Jason Dufner, nhà vô địch của PGA Championship cách đây hai tháng, gia tăng cách biệt cho tuyển Mỹ bằng việc đánh bại Brendon de Jonge với tỷ số 4&3. Dufner thắng sau khi De Jonge phát bóng vào rừng cây ở hố 15 par 5. 

Graham DeLaet giành chiến thắng nghẹt thở 1-up bằng cú chip tuyệt đẹp từ hố cát ở hố 18, trong trận đánh với tài năng 20 tuổi của đội chủ nhà Jordan Spieth.

Zach Johnson khuất phục Branden Grace 4&2 để đưa tuyển Mỹ đến gần hơn với chiến thắng. Nhưng việc Scott vượt qua Bill Haas với tỷ số 2&1 và Ernie Els vượt qua Steve Stricker bằng 1-up đã giúp đội Quốc tế tiếp tục nuôi hy vọng vào một kết quả hòa.

Kịch tính gia tăng khi Marc Leishman ghi điểm par với cú gạt từ gần 3 mét ở hố 18 để đánh bại Matt Kuc-har bằng 1-up và C-harl Schwartzel vượt qua Keegan Bradley với tỷ số 2&1.

Nhưng chiến thắng của Woods đã chấm dứt hy vọng của tuyển Quốc tế. Ở hai trận cuối cùng, Webb Simpson dẫn trước 16 trong 17 hố trước khi phải chia điểm với Louis Oosthuizen, còn Phil Mickelson vượt qua Angel Cabrera bằng 1-up để ấn định kết quả chung cuộc.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây